.

Federer đòi lại món nợ trước Raonic ở ATP World Tour Finals

.

R.Federer đã đòi lại món nợ trước M.Raonic tại Paris Masters bằng chiến thắng 2-0 tại loạt trận đầu tiên bảng B ATP World Tour Finals, diễn ra vào rạng sáng 10-11. Còn K.Nishikori cũng thắng thuyết phục 2-0 trước A.Murray.

R.Federer đòi được nợ trước M.Raonic.
R.Federer đòi được nợ trước M.Raonic.

Khi gặp lại M.Raonic, R.Federer đã rút ra được nhiều bài học từ trận thua 0-2 ở Paris Masters. Khi ấy, R.Federer đã không thể khắc chế đươcj những cú giao bóng sấm sét của đối thủ và thua cuộc. Lần này, tình hình đã khác. M.Raonic vẫn mạnh mẽ ở các pha giao bóng nhưng đã không còn ăn điểm trực tiếp nhiều. Cả trận, tay vợt Canada này chỉ 10 lần ăn điểm trực tiếp. Ngoài ra, những pha giao bóng của anh cũng không tạo lợi thế cho các cú đánh sau đó.

Trong séc 1, R.Federer đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng lối chơi tấn công chủ động bằng các pha thuận tay chuẩn xác cũng như khả năng trả giao bóng hiểm hóc. Raonic hoàn toàn bất ngờ và bị động trước lối chơi của đàn anh nên nhanh chóng sụp đổ và thua nhanh 1-6.

Séc 2 giàng co hơn khi M.Raonic tìm lại được phong độ. Nhưng ở séc này, R.Federer lại một lần nữa thể hiện được bản lĩnh của tay vợt lớn. Liên tục bị dồn vào chân tường nhưng cuối cùng tay vợt này đều vượt qua. Thậm chí R.Federer đã đứng trước khả năng thua ở séc này khi bị dẫn 5-6 và thua 30-40 ở ván 12. Tuy nhiên, tay vợt Thụy Sĩ vẫn bình tĩnh lội ngược dòng để đưa trận đấu vào loạt tie-break. Ở loạt này, R.Federer chiếm thế áp đảo và giành chiến thắng tuyệt đối để thắng 7-6 ở séc 2 và thắng chung cuộc 2-0.

Trước đó, ở trận đấu đầu tiên của giải, tay vợt Nhật Bản K.Nishikori đã đánh bại A.Murray 2-0 (6-4, 6-4). Đây là trận đấu mà A.Murray không còn là chính mình khi đánh hỏng quá nhiều. Còn K.Nishikori lại tỏ ra nhanh nhẹn, chuẩn xác trong những cú trái tay và đặc biệt là lợi hại trong các pha trả giao bóng. K.Nishikori cũng phạm nhiều lỗi lên lưới song A.Murray lại không tận dụng được điều này để vượt lên. Rõ nhất là ở séc 2, khi đã bị dẫn 1-4, A.Murray đã gỡ hòa 4-4. Tuy vậy, việc để thua trong ván đấu được cầm giao bóng - ván 10 với hàng loạt pha đánh hỏng đã khiến tay vợt người Anh phải gác vợt.

HNMO

;
.
.
.
.
.