Tennis

Hingis quay lại Fed Cup sau nửa cuộc đời vắng bóng

08:16, 17/04/2015 (GMT+7)

Tay vợt 34 tuổi người Thụy Sỹ sẽ lần đầu tiên trở lại thi đấu ở giải đồng đội nữ vào cuối tuần này, sau khi không tham gia Fed Cup suốt từ năm 1998 - khi cô mới 17 tuổi, nhưng đã nổi tiếng với bốn danh hiệu Grand Slam.

Hingis, ở tuổi 34, nuôi nhiều tham vọng khi trở lại với Fed Cup - bước đệm để cô tranh tài tại Olympic Rio de Janeiro hè sang năm.
Hingis, ở tuổi 34, nuôi nhiều tham vọng khi trở lại với Fed Cup - bước đệm để cô tranh tài tại Olympic Rio de Janeiro hè sang năm.

Cuối tuần này Martina Hingis sẽ cùng tuyển Thụy Sỹ thi đấu với Ba Lan ở trận playoff của World Group. Gần đây, chủ nhân của năm danh hiệu đơn Grand Slam đã bắt đầu lại sự nghiệp với tư cách là một chuyên gia đánh đôi. Cô còn dự định sẽ tranh tài ở Olympic mùa hè Rio 2016.

 Trong lần cuối cùng góp mặt ở giải đồng đội nữ Fed Cup 1998, cô đã cùng với tuyển Thụy Sỹ vào tới loạt trận chung kết (thua Tây Ban Nha 2-3). Năm đó, mới 17 tuổi nhưng Hingis đã giành được bốn chức vô địch Grand Slam.

Cô giữ ngôi số một thế giới trong hơn một năm, và từng được kỳ vọng sẽ còn giành thêm nhiều Grand Slam nữa. Nhưng thực tế Hingis chỉ có thêm đúng một Grand Slam nữa tại Australia Mở rộng 1999, trước khi hàng loạt chấn thương khiến cô phải rời xa các giải đấu lớn và tuyên bố giải nghệ lần đầu tiên khi mới 22 tuổi vào năm 2003.

Cô cố gắng trở lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2006, nhưng khi đó chỉ còn là một cái bóng mờ của chính bản thân và buộc phải lần thứ hai tuyên bố giải nghệ vào năm 2007. Không lâu sau đó, Hingis bị cấm thi đấu hai năm vì không vượt qua được cuộc xét nghiệm doping (dương tính với một chất chuyển hóa của cocaine).

Hingis (trái) cùng đồng đội đánh đôi Sania Mirza mừng chức vô địch tại Indian Wells hôm 21/3. Ảnh: Reuters.
Hingis (trái) cùng đồng đội đánh đôi Sania Mirza mừng chức vô địch tại Indian Wells hôm 21/3. Ảnh: Reuters.

Lần trở lại thứ ba của cô có vẻ tích cực hơn. Đầu năm nay cô đã cùng với tay vợt Ấn Độ Leander Paes giành chức vô địch đôi nam nữ tại Australia Mở rộng. Sau đó, cô còn cùng với một tay vợt Ấn Độ khác là Sania Mirza vô địch đôi nữ tại Indian Wells và Miami.

 Sự trở lại với Fed Cup của Hingis, ngoài việc góp sức cho tuyển Thụy Sỹ, có thể còn vì lý do khác nữa. Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) quy định rằng một tay vợt nữ phải thi đấu ở Fed Cup mới đủ điều kiện tham gia tranh tài ở Olympic năm tiếp theo. Trong khi đó, Hingis gần đây đã tiết lộ tham vọng bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình một tấm huy chương Thế vận hội, và nhiều khả năng sẽ đứng cặp với Roger Federer ở nội dung đôi nam nữ tại Olympic Rio 2016.

Theo Vnexpress

.