Tennis

Federer, Murray & Nadal khởi động hoàn hảo trên đất Italia

08:10, 14/05/2015 (GMT+7)

Ở kết quả tennis lượt trận vòng 2 Masters Rome diễn ra vào đêm qua (13-05), “huyền thoại” người Thụy Sỹ - Roger Federer đã có trận ra quân đầu tiên khá vất vả trên đất Italia trước đối thủ người Uruguay Pablo Cuevas.

Trong set đấu thứ nhất, Cuevas chơi khá ngang ngửa & tạo ra một cuộc bám đuổi tỉ số với “Tàu tốc hành” khiến set đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Và tại loạt đấu súng đầy cân não, với bản lĩnh & kinh nghiệm dày dạn, Roger Federer đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỉ số 7-6(3).

Sang set 2, thế trận có đôi chút nghiêng về phía Federer khi anh giành được break ngay game đấu thứ 5 khi mà Cuevas cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước. Không mắc bất cứ sai lầm nào ở những game còn lại, Federer đã hoàn tất thắng lợi với tỉ số: 6-4. Vượt qua Cuevas với tỉ số chung cuộc: 7-6(3) & 6-4, “tàu tốc hành” sẽ bước vào vòng 3 Masters Rome gặp tay vợt Kevin Anderson.

Kết quả tennis trận đấu diễn ra trước đó, Rafael Nadal đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Marsel İlhan. “Vua Rafa” đã nhập cuộc trận đấu cực kỳ tốt khi gây ra những khó khăn cho đối phương để qua đó liên tiếp giành break & có được thắng lợi cách biệt 6-2 ngay khi set 1 khép lại.

Mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn cho Rafael ở set đấu thứ 2 khi tay vợt Marsel İlhan gần như mất di khả năng chống đỡ trước những phá bóng đầy uy lực của “vua sân đất nện”. Không bỏ lỡ cơ hội, Nadal đã có được chiến thắng tuyệt đối với tỉ số: 6-0 trước Marsel İlhan. Với kết quả tennis này, Rafael Nadal sẽ tiến vào vòng 3 & đụng “tòa tháp” Mỹ - John Isner (người đã vượt qua Leonardo Mayer với tỉ số: 7-6(6) & 6-4).

Trước đó, ở một kết quả tennis khác, Andy Murray cũng đã có sự khởi đầu mĩ mãn tại Rome Masters trước tay vợt Jeremy Chardy. Murray đang ở vào thời điểm thăng hoa khi giành hai danh hiệu ở BMW Open và Madrid Masters chỉ trong còng 2 tuần. Gặp Jeremy Chardy, tay vợt số 1 vương quốc Anh tiếp tục thi đấu xuất sắc. Trong set 1, Murray không chỉ giao bóng tốt (giành 5 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 lên tới 74%) mà còn thể hiện được bản lĩnh trước Chardy để giành chiến thắng 6-4.

Sang set 2, Murray càng đánh càng hay khi liên tiếp đẩy tay vợt người Pháp vào thế phải chống đỡ khá vất vả. Mặc dù rất cố gắng nhưng Chardy vẫn bị mất 2 break và để thua với tỉ số: 3-6. Giành chiến thắng nhẹ nhàng vào vòng 3, Murray sẽ gặp David Goffin – người đã đánh hạ “võ sĩ” Tsonga sau 3 set với tỉ số: 6-2, 4-6 & 7-5.

Tại kết quả tennis nội dung đơn nữ, liên tiếp những bất ngờ đã xảy ra khi cả 2 nhà cựu số 1 thế giới là Ivanovic và Wozniacki đã không có được phong độ tốt khi lần lượt để thua Daria Gavrilova & Victoria Azarenka.

Nếu Ana Ivanovic để thua Daria Gavrilova với 7-5, 6-7(2) & 6-7(7) thì Caroline Wozniacki cũng thất thủ 6-2, 7-6(2) trước Victoria Azarenka. Với thất bại này, cả 2 đã phải sớm nói lời chia tay Masters Rome 2015. Trong khi đó, kết quả tennis các trận đấu khác, Simona Halep vượt qua Alison Riske với tỉ số: 6-3 & 6-0, Eugenie Bouchard đánh bại Zarina Diyas với tỉ số: 6-3 & 6-4.

Theo Tennis247

.