Tennis

Nadal bất ngờ dừng bước tại vòng 2 Wimbledon 2015

09:20, 03/07/2015 (GMT+7)

Chuỗi ngày đáng thất vọng của Rafael Nadal lại được nối dài khi anh nhận thất bại trước tay vợt hạng 102 thế giới Dustin Brown ngay tại vòng 2 Wimbledon 2015.

Nadal luôn gặp khó trong các mùa giải sân cỏ gần đây
Nadal luôn gặp khó trong các mùa giải sân cỏ gần đây

Tay vợt da màu người Đức Dustin Brown đã có chiến thắng để đời của mình khi anh đánh bại cựu số 1 thế giới Rafael Nadal sau 4 set đấu với các tỷ số (7-5, 3-6, 6-4, 6-4) để tạo nên bất ngờ lớn nhất Wimbledon 2015.

Ngay đầu trận đấu, hạt giống số 10 người Tây Ban Nha đã gặp khó khăn trước những pha phát bóng lên lưới của Dustin Brown. Dù Nadal giành tận dụng thành công điểm break ở game thứ 3 nhưng tay vợt người Đức đã thi đấu đầy quyết tâm và giành những thắng lợi quan trọng trong các game đấu tiếp theo để kết thúc set 1 với tỷ số 7-5.

Với bản lĩnh của tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon, Nadal trở lại mạnh mẽ trong set 2 và giành được 2 điểm break để thắng 6-3, qua đó quân bình tỷ số trận đấu. Thế nhưng, đây lại điểm sáng cuối cùng mà hạt giống số 10 của giải để lại trong trận đấu này.

Ở 2 set đấu sau đó, Nadal hoàn toàn bất lực trước khả năng lên lưới cùng những pha bỏ nhỏ đầy mạo hiểm của Brown và chấp nhận thua chung cuộc 1-3 sau 2 giờ 34 phút thi đấu. Thất bại này cũng đánh dấu lần thứ 2 Nadal dừng bước tại vòng 2 Wimbledon.

Brown đã có chiến thắng thứ 2 trước Nadal sau thắng lợi tại Halle vào năm ngoái
Brown đã có chiến thắng thứ 2 trước Nadal sau thắng lợi tại Halle vào năm ngoái

Trước đó, tại giải đấu năm 2012, anh đã để thua Rosol ở trận thứ thứ 2 của mình. Năm ngoái, tay vợt người Tây Ban Nha cũng không thể tiến sâu ở Grand Slam trên sân cỏ khi gục ngã ở vòng 4 trước “hiện tượng” Kyrgios.

Ở trận đấu trước đó, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ Roger Federer không tốn nhiều sức để đánh bại Sam Querrey sau 3 set đấu kéo dài 1 giờ 25 phút. FedEx chỉ gặp khó trong set đầu nhưng anh đã giành break quan trọng ở game thứ 10 để ấn định chiến thắng 6-4. Trong 2 set còn lại, mọi chuyện diễn ra hết sức dễ dàng với hạt giống số 2 khi anh liên tiếp ghi điểm break và cùng thắng lợi với tỷ số 6-2.

Đồng hành với Federer vào vòng 3 còn có nhiều tên tuổi khác như Murray, Tsonga, Berdych hay Simon.

Vào chiều tối nay, ĐKVĐ Novak Djokovic sẽ chạm trán niềm hy vọng của Australia - Bernard Tomic còn Stan Wawrinka đụng độ Fernando Verdasco tại vòng 3. Trong khi đó, Serena Williams và Maria Sharapova được dự đoán sẽ dễ dàng ghi danh vào vòng 4 khi chỉ phải tiếp những đối thủ thua kém nhiều về kinh nghiệm.

Theo VTV

.