Tennis

Pennetta đăng quang Mỹ Mở rộng, tuyên bố giải nghệ

09:20, 13/09/2015 (GMT+7)

Hạt giống số 26 đánh bại người đồng hương Italy trong trận chung kết với tỷ số 2-0, lần đầu tiên vô địch một giải lớn trong sự nghiệp. 

Pennetta cứu một mùa giải không thành công bằng chiến tích ở Mỹ Mở rộng. Ảnh: Reuters.
Pennetta cứu một mùa giải không thành công bằng chiến tích ở Mỹ Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Việc đi đến trận chung kết Mỹ Mở rộng 2015 đã là câu chuyện cổ tích đối với cả Flavia Pennetta và Roberta Vinci, hai tay vợt ngoài 30 và chưa từng được đánh giá cao. Đánh bại hạt giống số một và số hai ở bán kết, hai tay vợt người Italy cho thấy không phải may mắn đã đưa họ đến tận trận đấu cuối cùng hôm 12-9.

Pennetta và Vinci cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, đặc biệt là trong set một. Hạt giống số 26 có break đầu tiên, vượt lên dẫn 4-2 nhưng ngay sau đó Vinci bẻ giao bóng và đưa set về loạt tie-break. Pennetta với thể lực sung mãn hơn đã vượt qua loạt "đấu súng" và giữ sự hưng phấn đến cả set hai. Cô thắng một mạch 4-0, không cho Vinci có thêm cơ hội san bằng.

Sau 93 phút thi đấu, hạt giống số 26 là người nở nụ cười chiến thắng sau cùng. Tỷ số các set là 7-6(4), 6-2. Pennetta lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam.

Tay vợt 33 tuổi khi nhận Cup đã gây bất ngờ lớn với tuyên bố giải nghệ, sau 15 năm chinh chiến. Pennetta muốn kết thúc sự nghiệp trên đỉnh vinh quang. Pennetta là người lớn tuổi nhất khi lần đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam.

"Lúc này tôi thực sự hạnh phúc", nữ hoàng mới của Mỹ Mở rộng chia sẻ. "Tôi phải nói rằng trước giải đấu này, tôi không nghĩ bản thân có thể đi xa được như thế. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là nhà vô địch. Mọi thứ diễn ra thật bất ngờ. Giấc mơ đã thành sự thật".

"Còn điều cuối cùng tôi muốn nói. Đây là cách tôi gửi lời tạm biệt với quần vợt".

Vinci (trái) thắng Serena Williams ở bán kết được xem là một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử quần vợt. Ảnh: Reuters.
Vinci (trái) thắng Serena Williams ở bán kết được xem là một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử quần vợt. Ảnh: Reuters.

Sự nghiệp của tay vợt người Italy không có nhiều thành công, ngoại trừ những lần vô địch ở nội dung đánh đôi. Mỹ Mở rộng là danh hiệu đơn đầu tiên của cô kể từ năm 2014 và là danh hiệu thứ hai kể từ năm 2010.

Đối với Vinci, thua ở trận chung kết nhưng cô gây ấn tượng mạnh với việc quật ngã tay vợt số một thế giới Serena Williams. Tay vợt 32 tuổi sẽ tăng thêm 20 bậc WTA vào tuần tới, so với vị trí thứ 43 hiện tại.

"24 giờ qua có rất nhiều điều xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi khá mệt mỏi, đặc biệt trong set một", Vinci chia sẻ.

"Dù thua, tôi cũng rất hạnh phúc cho Flavia. Cô ấy đã chơi thật xuất sắc hôm nay".

Theo VnExpress

.