.

Những quyết định gây tranh cãi trong bóng đá năm 2012

.

Một năm sôi động với Euro 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraine đã dẫn tới hai quyết định gây tranh cãi nhất của bóng đá năm nay.

Áp dụng công nghệ xác định bóng qua vạch vôi. Chứng kiến bàn thắng bị từ chối của Ukraine trong trận gặp Anh tại Euro 2012, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter quyết định áp dụng công nghệ xác định bóng qua vạch vôi bất chấp sự phản đối của nhiều người vì lo ngại làm mất đi bản chất của bóng đá “Sai lầm là một phần không thể thiếu của bóng đá”. Công nghệ này đã áp dụng tại World Cup các CLB tại Nhật Bản tháng 12 nhưng không có tình huống nào để kiểm nghiệm.

VCK Euro 2020 sẽ tổ chức khắp châu Âu? Chủ tịch UEFA Platini thừa nhận ông chỉ thực sự trút bỏ được sức ép khi Euro 2012 kết thúc bởi từ nhiều năm trước công tác chuẩn bị cũng như tổ chức của hai nước đồng đăng cai Ba Lan và Ukraine khá chậm chạp. Chính vì thế, Platini lên ý tưởng sẽ tổ chức Euro 2020 trên khắp châu Âu nhằm tránh áp lực tài chính lên nước đăng cai.

Messi 90 hay 89 bàn thắng? FIFA cho biết không công nhận kỷ lục bàn thắng trong năm 2012 của Messi (Barcelona) vì chưa có tiền lệ. Cho tới nay, giới truyền thông cả thế giới đều xác định Messi có 90 bàn thắng trong năm 2012, vượt qua kỷ lục 85 bàn của tiền bối Gerd Muller lập được năm 1972. Trong khi đó, tờ Marca vốn thân Real Madrid (kình địch với Barca) đã quyết định hạ Messi một bàn vì cho rằng có 1 bàn thắng chạm người đối phương trước khi bay vào lưới. Hành động của Marca bị cho là cố giúp Ronaldo (Real Madrid) chạy đua danh hiệu Vua phá lưới với Messi mùa này vì Marca là đơn vị trao danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

TỊNH BẢO
 

;
.
.
.
.
.