.

Barcelona đè bẹp Milan

.

Barcelona đã có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Milan bằng lối chơi huyền ảo tiki-taka để vào tứ kết Champions League đầy thuyết phục. Lợi thế 2-0 của AC Milan ở lượt đi trở nên vô nghĩa khi đoàn quân xứ Catalan lấy lại được phong độ đích thực của mình với 2 bàn thắng của Messi , một bàn của Villa và Alba.

Sân Nou Camp trước giờ đại chiến.

Đội hình ra quân của Barcelona.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã tràn lên và kiểm soát thế trận.

Ngay phút thứ 5, Messi kết thúc nhanh cú sửa lòng trong chân trái ngay trước vạch 16m50 của AC Milan mang về bàn mở tỷ số cho Barcelona.

Bàn thắng sớm của Messi đã thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Đến phút 40, Iniesta chuyền bóng cho Messi đến trước vòng cấm, cú sút chân trái sau đó không cho thủ môn Abbiati một cơ hội cản phá. Trước đó chỉ một phút, Barca đã may mắn khi Niang của Milan dứt điểm chạm cột dọc khung thành của Valdes.

Messi đã có một hiệp đấu quá thành công.

HLV Allegri của AC Milan kêu gọi các học trò bình tĩnh, nhưng Barca quá mạnh.

Hậu vệ trái của Milan kèm người không tốt, để Villa thoát xuống trống trải sút chéo góc chính xác, Milan đã lãnh thêm bàn thua thứ 3.

David Villa mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Barcelona.

Abbiati giận dữ còn các hậu vệ Milan bất lực.

Milan nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Valdes ngoài pha bỏ lỡ đáng tiếc của Niang.

Pha phản công chớp nhoáng với đường chuyền từ cánh phải đưa Alba vào thế đối mặt thủ môn. Hậu vệ trái này sút chéo góc dễ dàng đánh bại Abbiati, nâng tỷ số 4-0 cho Barca.

Alba lập công mang về chiến thắng trọn vẹn 4-0 cho Barca. Nou Camp như nổ tung trước một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Barca.

Milan chìm trong tiếc nuối, hối hận và thất vọng.

Barca đã giành chiến thắng xứng đáng, và họ sẽ ăn mừng tấm vé vào tứ kết của mình.

Quang Nguyễn (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.