.
Chủ động rèn luyện, nâng cao thể lực học sinh
Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng, góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em bảo đảm sức khỏe cho học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.
.
.
  • Làng có giọng "lạ"
    Chỉ cách một bờ mương, hay một cánh đồng hẹp như một dải lụa xanh làm ranh giới nhưng giọng nói của người dân các thôn Phong Nam, Đông Hòa, Tây An lại khác một trời một vực so với các thôn còn lại của xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
    .
    .
  • Chuyện những ông thầy Quảng
    Những ông thầy Quảng đã để lại những trang đời thanh cao, đẹp đẽ đến nỗi người không phải là môn đệ của các vị cũng phải ngả mũ bái phục.
    .
    .
  • Cãi, nhưng… đoàn kết!
    Người ta nói "Quảng Nam hay cãi". Thường thì cãi hay tranh luận với nhau hăng quá dễ sinh mất lòng, mất đoàn kết. Những câu chuyện thực tế dưới đây minh chính cho tính cách người Quảng rất khẳng khái nhưng đều hướng đến mục tiêu cùng xây dựng và phát triển vì cái chung.
    .
    .
  • Tản mạn về tính hiếu thắng của người Quảng
    1. Người Quảng hay cãi nhưng chắc sẽ… không cãi nếu ai đó khen dân Quảng hiếu học, thậm chí có khi còn phụ họa thêm rằng không hiếu học sao có được Ngũ phụng tề phi - 5 người đỗ cao trong cùng một khoa thi, không hiếu học sao trở thành trung tâm khai dân trí của cả nước với hàng chục nghĩa thục tấp nập người đến lớp trong phong trào Duy Tân đầu thế kỷ XX?
    .
    .
  • Lưu giữ các làn điệu dân ca, tuồng
    Những năm qua, các cấp, ngành, các đơn vị không ngừng nỗ lực xây dựng, quảng bá, đưa dân ca bài chòi, nghệ thuật tuồng vào trường học, mang xuống phố, đi sâu vào đời sống nhân dân nhằm nâng tầm giá trị di sản.
    .
    .
  • Thúc đẩy bảo tồn văn hóa dân tộc Cơ tu
    Bảo tồn văn hóa Cơ tu được UBND thành phố Đà Nẵng triển khai năm 2018. Từ đó đến nay, cộng đồng người Cơ tu sinh sống tại xã miền núi Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) được chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện phục dựng các giá trị văn hóa truyền thống với hy vọng tạo thành nguồn lực phát triển kinh tế.
    .
    .
  • Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa đình làng
    Việc gìn giữ giá trị văn hóa đình làng chính là kế thừa, phát huy dòng chảy văn hóa dân tộc. Cùng với xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng nói chung và huyện Hòa Vang nói riêng đã đầu tư trùng tu, tôn tạo nhiều đình làng, nhà thờ có kiến trúc cổ độc đáo và có giá trị văn hóa, từ đó phục dựng, gìn giữ nhiều lễ hội văn hóa và phong tục truyền thống, góp phần gắn kết cộng đồng làng xã, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân.
    .
    .
  • Người giữ nếp làng
    Trong tâm thức của người Việt, "cây đa - bến nước - sân đình" là hình ảnh thân quen, gắn bó với tâm hồn mọi người dân Việt, là biểu tượng của quê hương, đất nước. Việc chăm lo gìn giữ giá trị văn hóa đình làng của ông Đinh Viết Thành, Trưởng làng Quá Giáng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) đã và đang góp phần kế thừa và phát huy văn hóa làng xã cho thế hệ mai sau.
    .
    .
  • Giới trẻ nghiện TikTok
    Việc tham gia mạng xã hội TikTok đang trở thành trào lưu của nhiều người, nhất là giới trẻ. Bên cạnh mặt tích cực, TikTok ẩn chứa nhiều sản phẩm rác có nội dung tiêu cực, không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên.
    .
    .
  • Những người yêu công nghệ
    Họ là những lập trình viên/kỹ sư phần mềm - những người có chuyên môn về công nghệ thông tin (CNTT) và kỹ thuật phần mềm, áp dụng các nguyên tắc khoa học và toán học tạo ra phần mềm máy tính để giải quyết các vấn đề cụ thể. Không gian của họ ngày qua ngày là chiếc máy tính, hệ điều hành, cấu trúc dữ liệu, các thông số kỹ thuật, những dự án và những deadline (thời hạn cuối)...
    .
    .
  • Để nhân lực không là rào cản
    Du lịch Đà Nẵng đang có sự phục hồi mạnh mẽ. Tháng 6-2022, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 417.900 lượt, tăng gấp 8,8 lần so cùng kỳ năm 2021, trong đó khách nội địa ước đạt hơn 389.200 lượt, tăng gần gấp 10 lần so với cùng kỳ. Lượng khách đến đông đòi hỏi chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng phải bảo đảm, trong đó nhân lực lao động ngành du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu cần được quan tâm.
    .
    .
  • Hướng dẫn viên - nghề vất vả nhưng thú vị!
    Trong khi du lịch nội địa đang tăng trở lại sau Covid-19, nhất là vào dịp hè, nhiều địa phương trên cả nước có nguy cơ "khủng hoảng thiếu" hướng dẫn viên (HDV) du lịch thì Đà Nẵng không rơi vào tình trạng này. Mặc dù công việc vất vả và thiếu tính ổn định, nhưng hầu hết các HDV vẫn quay trở lại với nghề khi du lịch dần hồi phục.
    .
    .
  • Đào tạo nhân lực: Đồng hành - Sẻ chia - Trách nhiệm
    Chất lượng đào tạo luôn là mối quan tâm hàng đầu của cả nhà trường lẫn doanh nghiệp, bởi đó chính là chìa khóa then chốt để mở được cánh cửa cung - cầu, giúp sinh viên ra trường nhanh chóng bắt kịp yêu cầu ngày càng cao của thị trường...
    .
    .
  • Mai một những làng nghề
    Ở Đà Nẵng, nghề thủ công đếm không hết mười ngón tay. Ngoài một số nghề/ làng nghề đã tuyệt tích, chỉ còn một vài nghề đang có nguy cơ mai một, hồi quang của thời hoàng kim xưa còn vương trong ánh mắt của người làng nghề mỗi khi có ai đó gợi nhớ.
    .
    .
  • Giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề
    Trước thực tế nhiều nghề, làng nghề thủ công truyền thống tại Đà Nẵng có nguy cơ mai một, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, bảo tàng đã tổ chức kiểm kê, đánh giá thực trạng và có kế hoạch bảo tồn, phát triển trong thời gian tới.
    .
    .
  • Tìm đầu ra cho làng đá Non Nước…
    Trở lại làng đá mỹ nghệ Non Nước sau hơn 10 năm, chúng tôi như được sống lại cảm xúc quen thuộc với những tiếng cưa, khoan, mài, đục náo động của làng nghề. Tuy nhiên, mọi thứ giờ ngăn nắp và sạch sẽ hơn sau khi các cơ sở điêu khắc ở những khu dân cư lân cận được di dời vào đây sản xuất tập trung theo quy hoạch. Các chủ xưởng cũng bắt đầu nối lại các đơn hàng sau khi Covid-19 đi qua.
    .
    .
  • Giữ lửa nghề
    Làng nghề nước mắm Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) được hình thành vào đầu thế kỷ XX. Không chỉ là nghề mang lại hiệu quả kinh tế, nước mắm Nam Ô với vị thơm đậm, ngọt tự nhiên, có màu đỏ cánh gián, còn là sản phẩm văn hóa tinh thần độc đáo, mang giá trị lịch sử, tri thức dân gian, thể hiện bản sắc cộng đồng địa phương vùng biển.
    .
    .
  • Công đoàn với người lao động
    Một trong những chức năng quan trọng của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động.
    .
    .
  • Nghĩa tình "Mái ấm công đoàn"
    Thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho công nhân lao động, tháng 4-2019, thành phố Đà Nẵng đã khởi công xây dựng công trình nhà ở công nhân...
    .
    .
  • Chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân
    Chăm lo phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao là giải pháp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp công nhân, người lao động nâng cao sức khỏe...
    .
    .
  • Mái nhà chung của người lao động
    Nhiều công nhân sống xa nhà cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ (viết tắt tổ công nhân tự quản - PV). Ở đó, họ được địa phương quan tâm, chia sẻ về tinh thần, vật chất cũng như tạo điều kiện tham gia các hoạt động phong trào ở khu dân cư.
    .
    .
  • Ấm áp bữa cơm gia đình
    Bữa cơm gia đình không chỉ để ăn, mà còn là khoảng thời gian cả nhà ngồi lại bên nhau chuyện trò, giữ "lửa" hạnh phúc. Không ít phụ nữ nói rằng, dù công việc bận rộn nhưng họ vẫn cố gắng chăm chút, duy trì những bữa cơm để giữ gìn nếp nhà cũng như dạy con các giá trị yêu thương và chia sẻ.
    .
    .
  • Chung tay xây dựng tổ ấm
    Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm về vai trò của người phụ nữ phải lo thu vén gia đình để người đàn ông yên tâm bươn chải với công việc nặng nhọc bên ngoài đã không còn phù hợp. Một gia đình hạnh phúc đòi hỏi sự kết hợp, chia sẻ trách nhiệm, vun đắp và nuôi dưỡng hạnh phúc từ hai phía.
    .
    .
  • Tản mạn về văn hóa tiêu dùng của người Việt
    Văn hóa tiêu dùng của người Việt đương đại vừa trân trọng kế thừa những nét đẹp truyền thống, vừa không ngừng đổi mới, nỗ lực hoàn thiện để có thể hội nhập sâu hơn văn hóa tiêu dùng toàn cầu.
    .
    .
  • Kết nối hàng Việt đến tay người tiêu dùng
    Với mục tiêu ổn định thị trường, hỗ trợ mặt hàng sản xuất trong nước phát triển, thành phố có nhiều chương trình, chính sách đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
    .
    .
  • Thích ứng trước xu hướng tiêu dùng mới
    Thời gian qua, do ảnh hưởng Covid-19, người tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng đã quen dần với việc thanh toán không dùng tiền mặt khi đi chợ hoặc mua hàng trực tuyến (online). Đặc biệt, Đà Nẵng là đô thị có ngành công nghệ thông tin phát triển.
    .
    .
  • Kết nối tình thân qua phương tiện hiện đại
    Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ đã mang lại rất nhiều tiện ích, tác động lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Trong thời đại công nghệ 4.0, những phương tiện kỹ thuật hiện đại giúp gắn kết gần nhau hơn cho dù bạn ở bất kỳ đâu.
    .
    .
  • Sính hàng ngoại!
    Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt có tâm lý sính ngoại, ưa chuộng sản phẩm sản xuất ở nước ngoài, ngay cả với cùng một loại sản phẩm nội địa có chất lượng tương đương và giá rẻ hơn. Tâm lý sính hàng ngoại, hàng hiệu của người tiêu dùng đã tạo kẽ hở cho tội phạm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, Luật Cạnh tranh và Luật Bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm dệt may, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.
    .
    .
  • Không bỏ ai lại phía sau…
    Với phương châm không để người nghèo bị bỏ lại phía sau, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tập trung thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp hỗ trợ người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. Cùng với phương pháp và cách thức triển khai năng động, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người nghèo thoát nghèo bền vững.
    .
    .
  • Quỹ vì người nghèo giúp thoát nghèo
    Nhờ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", mỗi năm có hàng trăm gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được hỗ trợ nhà ở, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, việc làm…, giúp ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
    .
    .
  • Đồng hành với phụ nữ nghèo
    Hỗ trợ vay vốn, nhà ở, phương tiện sản xuất, duy trì mô hình kinh tế tập thể, tư vấn đào tạo nghề và giới thiệu việc làm... là những chính sách nhân văn giúp phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thoát nghèo, ổn định đời sống kinh tế.
    .
    .
  • An cư mới lạc nghiệp
    Câu chuyện trao "cần câu" hay "con cá" tuy không mới nhưng vẫn mang tính thời sự đối với đồng bào các xã miền núi huyện Hòa Vang. Bởi người nghèo không chỉ cần hỗ trợ phương tiện sinh kế, giống cây, con vật nuôi để phát triển sản xuất mà còn cần hỗ trợ kinh phí để kịp thời sửa chữa nhà ở.
    .
    .
  • Để con thỏa sức trải nghiệm
    Ngoài các kiến thức được học ở trường, lớp, việc cho trẻ tham gia các lớp học cộng đồng, trải nghiệm thiên nhiên hoang dã giúp trẻ có thêm kỹ năng thực tế, sự tự tin, từ đó góp phần hình thành nhân cách, trí tuệ và cảm xúc của trẻ.
    .
    .
  • Cùng trẻ phát triển toàn diện
    Năm 2022, Đà Nẵng phấn đấu 85% trẻ em đến 8 tuổi được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc, phát triển toàn diện; trong đó, tập trung nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác trẻ em nhằm mang lại môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ.
    .
    .
  • Hương vị quê giữa chợ
    Sống giữa thành phố nhưng nhiều gia đình vẫn giữ thói quen đi chợ sớm mua mớ rau, con cá hoặc những loại rau củ mang hương vị quê nhà. Cứ thế, tình cảm của bao người con xa xứ dành cho món ăn ngày thơ bé đã giúp những chuyến hàng từ quê về phố đều đặn mỗi ngày.
    .
    .
.
.
.
4_an
.
.