.

Chủ nhân bữa tiệc là thượng đế

.

“Bạn quá bận rộn trong công việc, nhưng lại sắp đến ngày sinh nhật của bé yêu. Bạn muốn tổ chức một buổi tiệc thật chu đáo và ấn tượng cho ngày sinh của con mình, nhưng bạn không có đủ thời gian. Hãy gọi cho chúng tôi...”.

Một buổi tiệc sinh nhật được tổ chức bởi Công ty Tổ chức sự kiện và Nghệ thuật Việt Sky.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Một buổi tiệc sinh nhật được tổ chức bởi Công ty Tổ chức sự kiện và Nghệ thuật Việt Sky. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Có lẽ chưa bao giờ dịch vụ tổ chức sinh nhật lại rầm rộ, ít “kén chọn” khách hàng như hiện nay. Chỉ cần tra từ khóa “dịch vụ tổ chức sinh nhật” trên mạng, mọi người có thoải mái tìm hiểu và lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế, thời gian của gia đình.

Khách hàng nhỏ tuổi chiếm ưu thế

Nhiều công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẵn sàng đứng ra lo tất cả các khâu từ viết, gửi thiệp mời, trang trí sân khấu, trang phục cho nhân vật chính, chọn người quản trò, đón khách, đến tổ chức trò chơi phù hợp với đối tượng tham dự, chuẩn bị quà tặng, tạo hình những con thú dễ thương bằng bong bóng, xiếc và ảo thuật, thực hiện đoạn phim ngắn ghi lại những cột mốc trưởng thành hay thuê hẳn nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp quay phim, chụp ảnh trong suốt thời gian buổi tiệc diễn ra. Ở không gian đó, khách hàng luôn được đội ngũ làm sự kiện “chăm sóc tận răng” nên không phải lo lắng gì ngoài chuyện mặc đẹp, cười tươi nhận quà và làm dáng trước ống kính máy ảnh.

Có thế mạnh về sân khấu thiếu nhi (ca múa nhạc, kịch rối), vài năm trở lại đây, Công ty Tổ chức sự kiện và nghệ thuật Việt Sky mở rộng gói dịch vụ “Tổ chức sinh nhật cho bé yêu” và thu hút về lượng khách hàng ổn định qua từng năm. Trung bình mỗi tháng, công ty nhận từ 5 đến 10 hợp đồng sử dụng dịch vụ này. Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giám đốc công ty cho biết khoảng trên 80% hợp đồng sinh nhật dành cho các bé từ lễ thôi nôi đến học sinh các trường cấp I, II trên địa bàn thành phố.

Trung bình mỗi buổi tiệc, chủ nhân có lượng khách mời từ 20 đến 50 người nên trước đó, khâu chuẩn bị được tổ chức chu đáo, màu sắc hài hòa, vui nhộn. Thông thường khi sử dụng dịch vụ, phần lớn khách hàng lựa chọn không gian ngoài trời để tăng thêm phần lãng mạn, ấn tượng thay vì tổ chức sinh nhật tại gia đình, nhất là gia đình có không gian hạn chế.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (nhà ở đường Lê Duẩn) kể rằng cô con gái 12 tuổi của chị sau khi tham dự một buổi tiệc sinh nhật bạn cùng lớp tổ chức tại Siêu thị Lotte Mart về đã ghi lại trong nhật ký của mình rằng “tối nay P. quả thật là người hạnh phúc nhất. P mặc váy hồng, đội vương miện công chúa, đi giữa những chùm bong bóng đầy màu sắc, xung quanh là chú hề thổi bong bóng, những chú rối Mickey, gấu trúc Panda hay chị Hằng Nga đẹp mê ly, được thoải mái chụp hình với các bạn…”.

Vô tình trong lần dọn dẹp phòng con gái, chị đọc được mấy dòng trên. Hiểu được ao ước của con, chị quyết định tiết kiệm tiền, tham khảo các gói dịch vụ để tổ chức sinh nhật lần tới cho con gái. Dự định cho con một sinh nhật thật vui của chị Nhung được thực hiện cách đây gần 2 tháng thông qua gói dịch vụ của Công ty TNHH MTV IBI Media trị giá 6 triệu đồng. “Hôm tổ chức sinh nhật cho con, tôi dành phần lớn thời gian quan sát con gái và cảm nhận được niềm hạnh phúc qua nụ cười “tít mắt” của bé và vui hơn nữa khi ngày hôm sau đọc trộm nhật ký của con, thấy con chia sẻ niềm vui ngày sinh nhật kèm câu nói đầy yêu thương “cảm ơn ba mẹ đã tổ chức sinh nhật cho con thật đẹp, con yêu ba mẹ rất nhiều”.

Tiếp cận với nhiều nguồn khách

Là thành phố có lịch sử phát triển sau Sài Gòn và Hà Nội hàng chục năm nên ở Đà Nẵng, dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật trọn gói vẫn còn xa lạ với nhiều bậc phụ huynh hay đối tượng khách hàng lớn tuổi. Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng cho biết, ngoài đối tượng thụ hưởng là trẻ em, mức giá tổ chức hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn thường giới hạn từ 3 đến 7 triệu đồng; có gia đình chỉ yêu cầu thuê gói dịch vụ chú hề thổi bong bóng, rối thú với giá từ 1 đến 2 triệu.

Đang trong quá trình chào hàng cạnh tranh, thu hút khách nên dù lựa chọn gói dịch vụ nào, công ty chị cũng sẵn sàng đáp ứng. Để tiết kiệm thời gian của khách, ngay khi nhận được yêu cầu, đơn vị tổ chức trực tiếp đến gặp cha mẹ lên kịch bản chương trình, tiến hành thiết kế, định hướng phong cách, ý tưởng phù hợp với sở thích của chủ nhân buổi tiệc.

Năm 2014, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours ra mắt chương trình “VIP Birthday Party”. Anh Tân, người “khai sinh” gói dịch vụ này chia sẻ đây là sản phẩm mới, chưa từng xuất hiện ở Đà Nẵng, đối tượng hướng đến là những gia đình có năng lực về tài chính, bữa tiệc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp trong quá trình tổ chức. Tuy nhiên, sau thời gian tham khảo ý kiến khách hàng cũng như trước nhu cầu thực tế tại thị trường Đà Nẵng, giá dịch vụ hiện nay công ty hướng tới có mức từ 7 triệu đồng để tiếp cận tốt hơn với nhiều nguồn khách.

Sinh nhật theo chủ đề

Theo khảo sát của chúng tôi tại các đơn vị tổ chức sự kiện mừng sinh nhật, có gần 20 chủ đề được các bé yêu thích như Hoàng tử, Công chúa, Dâu tây, Thiên nhiên, Gấu trúc Panda, Gấu Po, Rừng xanh, Chuột Mickey, Rừng bong bóng, Xì Trum, Biển cả, Cao bồi Texas… Trong đó, chủ đề “Công chúa” được hầu hết bé gái lựa chọn để trang trí cho sân khấu trong ngày vui của mình. Chủ đề Công chúa gồm các dịch vụ đi kèm như thiết kế lắp dựng sân khấu, 2 trụ bong bóng kèm những khóm hoa bên dưới, chuẩn bị trang phục công chúa gồm váy, vương miện, chú hề MC hoạt náo vừa dẫn chương trình, vừa tổ chức các trò chơi vui nhộn cho các bé, đội ngũ phục vụ sắm vai nữ hầu…

Chị Mai, công tác tại Ngân hàng Vietcombank  vừa làm tiệc sinh nhật cậu con trai tròn 10 tuổi với chủ đề Cao bồi Texas ở một nhà hàng tại Đà Nẵng, tất cả bé nam khi đến tham dự đều được yêu cầu thay đổi trang phục cao bồi chuẩn bị sẵn, bé gái mặc quần jeans, khoác bên ngoài chiếc áo ghi-lê cá tính cộng giày bốt. Bà mẹ 7X chia sẻ vì biết con trai thích hình ảnh mạnh mẽ của những anh chàng cao bồi cưỡi ngựa trên sa mạc nên bàn bạc với công ty tổ chức sự kiện chuẩn bị một bữa tiệc theo chủ đề này. Những bữa tiệc tổ chức theo chủ đề có giá nhỉnh hơn bữa tiệc đơn thuần từ 20-30%.

Theo kinh nghiệm của một số đơn vị tổ chức sự kiện, một buổi tiệc sinh nhật cho các bé chỉ nên gói gọn trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Đây là thời gian lý tưởng đủ để các bé vui chơi hào hứng, ăn kem và tò mò khám phá từng món quà sinh nhật.

So với bữa tiệc sinh nhật thông thường do chủ nhân tự tổ chức thì chi phí dành cho một bữa tiệc “dịch vụ” này không hề ít. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình có con nhỏ chia sẻ họ khá hài lòng bởi “khách hàng là thượng đế”, những tiệc sinh nhật như thế rất vui nhộn và ấm cúng, gói gọn trong khả năng của mỗi gia đình nhằm mang lại cho con cái họ những gì tốt đẹp, đáng yêu nhất.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.