.

Sách mới, sách hay

.

1. Cửa sổ phía đông (tác giả Nguyễn Thị Kim Hòa, 12-2018, NXB Trẻ) là một cuốn sách về đề tài hậu chiến-một đề tài không còn mới mẻ. Dẫu vậy, tác phẩm đi theo hướng giả tưởng, kỳ bí không khác chuyện trinh thám nên cực kỳ cuốn hút người đọc. Trong đó, nhân vật chính-Phan, một chuyên gia về trị liệu tinh thần, có khả năng xóa đi ký ức của khách hàng.

Phan cùng với Ali, người yêu của cô nhận đến xóa ký ức về con gái cho một ông chủ trang trại giàu có. Công việc tưởng đơn giản nhưng Phan lại bị mắc kẹt vào chính trạng thái tâm lý bất ổn của mình. Phan rơi vào ảo giác ám ảnh, hành động bản năng như một người khác. Dần dần, cô nhận ra, thứ mà ông chủ trang trại muốn xóa đi không phải ký ức của con gái mà là ký ức về chiến tranh. Một thời bom đạn tưởng đã lùi xa nhưng vẫn khiến cuộc sống hiện tại của ông rơi vào bi bịch…

2. Giấc mộng lang thang trên đồng cỏ úa (12-2018, NXB Trẻ) của tác giả Hiền Trang gồm 10 truyện ngắn: Sự thật về chiếc tai bị cắt của Vincent van Gogh, Ai đã giết cô gái trong rạp chiếu bóng?, Những người thích trườn, Cửa tiệm mua trái tim, ký ức và giấc mơ, Chuyến xe đi tới Địa phủ, Giấc mộng đêm hè, Cô gái mất tích trên sân thượng,… Chỉ nghe tên truyện đã thấy lạ. Và thực vậy, những câu chuyện này đều có yếu tố hư cấu, kỳ ảo.

Tác giả Hiền Trang từng chia sẻ: “Tôi viết những điều hoang đường có thực”. Câu chuyện là hoang đường nhưng cảm xúc là thực. Thông điệp mà các câu chuyện muốn gửi gắm là: Thế giới đang diễn ra ở phía sau lớp mặt nạ chúng ta đeo lên mỗi ngày để đối mặt với cuộc sống, với những xô bồ vội vã, những dòng người dù chỉ lướt qua nhưng cũng đủ để cuốn chúng ta đi theo, và về những con người đã vứt bỏ giấc mơ của mình ở một đoạn nào đó trên đường đời.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.