.

Sách mới, sách hay

.

1. Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1948, là nhà văn, nhà báo kỳ cựu. Ông từng xuất bản tác phẩm dài ba tập mang tên Kim Dung trong đời tôi, nghiên cứu về các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung với nhiều phát hiện thú vị. Ngoài tài viết báo, tiểu thuyết, nghiên cứu về Kim Dung, ông còn có tài sáng tác nhạc.

 

Nổi tiếng với các nhạc phẩm Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Điệu buồn phương Nam... Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang (NXB Trẻ, 11-2019) là tuyển tập 100 bài tình ca của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Tuyển tập tình ca này ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu lứa đôi. Trong đó có nhiều bài hát là những tác phẩm bất hủ qua năm tháng.

2. Hảo Phạm Fiori tên thật là Phạm Viết Phương Hảo sinh năm 1979 tại Hà Nội trong một gia đình nổi tiếng về hội họa. Sang Italy từ năm 2003, học Kiến trúc và Thiết kế sản phẩm công nghiệp tại Đại học Bách khoa Turin, chị có 6 năm sống và làm việc tại đây trước khi lấy chồng năm 2008 và trở thành công dân toàn cầu từ năm 2009. Cùng với những chuyến đi theo dự án cứu trợ của tổ chức nhân đạo mà chồng đang công tác, chị đã thu được nhiều trải nghiệm thú vị và có ý nghĩa.

 

Chuyện lạ Phi châu (11-2019, NXB Kim Đồng) là tổng hợp những câu chuyện về con người, những mảnh đời hay sự kiện mà Hảo Phạm Fiori được tận mắt chứng kiến trên hành trình trải nghiệm ở châu Phi tại Kenya, Tanzania, Sudan và Ethiopia trong hơn 10 năm qua.

Không giống tưởng tượng ban đầu rằng châu Phi là nơi nóng nực và khô cằn, đầy cát bụi và sỏi đá, Kenya tựa một bức tranh thiên nhiên diễm lệ với rất nhiều cây xanh, hoa cỏ, chim muông đủ sắc màu, là những thảo nguyên savanna mênh mông nơi hàng đàn hươu cao cổ đủng đỉnh gặm những cành cây keo đầy gai, là đỉnh Kilimanjaro hùng vĩ, là bầu trời lồng lộng với hàng vạn vì sao lấp lánh trong đêm; là một Sudan khô nóng với những trận bão cát và vô số kim tự tháp lớn nhỏ trên sa mạc Sahara rộng lớn hay một Tanzania nóng ẩm không khác gì khí hậu ở Hà Nội vào hè.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.