.

Không quân Việt Nam luyện tập với máy bay L39

.

Sau khi cùng cất cánh rồi chao lượn nhiều vòng trên bầu trời Phú Yên để thực hiện các bài tập bay biên đội ở trình độ cao, từng cặp máy bay L39 hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa.      

Trong hai ngày 18 và 19/9, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức bay huấn luyện cất, hạ cánh biên đội bằng máy bay L39. Đại tá Dương Hồng Trường, Trung đoàn trưởng, cho biết sau 27 năm bị gián đoạn, đây là lần đầu tiên trung đoàn tổ chức bay biên đội dành cho phi công cấp 1.
Trong hai ngày 18 và 19-9, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức bay huấn luyện cất, hạ cánh biên đội bằng máy bay L39. Đại tá Dương Hồng Trường, Trung đoàn trưởng, cho biết sau 27 năm bị gián đoạn, đây là lần đầu tiên trung đoàn tổ chức bay biên đội dành cho phi công cấp 1.
L39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam hiện nay làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự. Đây là máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực do hãng Aero Vodochody (Tiệp Khắc) nghiên cứu phát triển từ những năm 1960.
L39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam hiện nay làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự. Đây là máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực do hãng Aero Vodochody (Tiệp Khắc) nghiên cứu phát triển từ những năm 1960.
Các học viên phi công trong phòng chờ bay. Đợt huấn luyện lần này nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho phi công, nâng cao trình độ giảng dạy cho giáo viên.
Các học viên phi công trong phòng chờ bay. Đợt huấn luyện lần này nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho phi công, nâng cao trình độ giảng dạy cho giáo viên.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay trước khi cất cánh. L39 được thiết kế với 2 chỗ ngồi dành cho học viên và giáo viên.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay trước khi cất cánh. L39 được thiết kế với 2 chỗ ngồi dành cho học viên và giáo viên.
Hai máy bay cùng cất cánh rời khỏi mặt đất.
Hai máy bay cùng cất cánh rời khỏi mặt đất.
Giữ khoảng cách và cự ly an toàn trong bài tập bay biên đội. L39 được trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Progress/Ivchenko AI-25TL cho phép đạt tốc độ 750km/h, bán kính hoạt động 500km.
Giữ khoảng cách và cự ly an toàn trong bài tập bay biên đội. L39 được trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Progress/Ivchenko AI-25TL cho phép đạt tốc độ 750km/h, bán kính hoạt động 500km.
Nhờ làm tốt các mặt công tác chuẩn bị nên mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi do ảnh hưởng của bão số 8, đợt bay đã thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Nhờ làm tốt các mặt công tác chuẩn bị nên mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi do ảnh hưởng của bão số 8, đợt bay đã thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Theo dõi quá trình bay qua màn hình ra đa.
Theo dõi quá trình bay qua màn hình ra đa.
2 chiếc L39 chuẩn bị hạ cánh. Ngoài vai trò huấn luyện phi công, khi cần L39 có thể làm nhiệm vụ chiến đấu với khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 giá treo gồm tên lửa không đối không K13, súng máy, bom và rocket.
2 chiếc L39 chuẩn bị hạ cánh. Ngoài vai trò huấn luyện phi công, khi cần L39 có thể làm nhiệm vụ chiến đấu với khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 giá treo gồm tên lửa không đối không K13, súng máy, bom và rocket.
Tiếp đất an toàn.
Tiếp đất an toàn.
Trong quá trình diễn ra khóa huấn luyện, hoạt động của Hàng không dân dụng sân bay Tuy Hòa vẫn diễn ra bình thường.
Trong quá trình diễn ra khóa huấn luyện, hoạt động của Hàng không dân dụng sân bay Tuy Hòa vẫn diễn ra bình thường.

 VnExpress

;
.
.
.
.
.