Cá chết dạt vào biển Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 10-11, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng Mai Mã xác nhận có tình trạng cá chết dạt vào bãi biển Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

Theo ông Mai Mã, tình trạng cá chết tại bãi biển Đà Nẵng vào ngày 10-11 được ghi nhận từ sáng. Số cá này trôi vào bờ, nằm rải rác từ khu vực biển của quận Thanh Khê kéo dài lên khu vực Xuân Thiều của quận Liên Chiểu. 

Về nguyên nhân cá chết, ông Mai Mã cho biết phải chờ sự điều tra, tìm hiểu của các cơ quan có thẩm quyền mới có thể xác định được nguyên nhân rõ ràng. Trước mắt, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã cử người xuống thu gom cá chết, tránh ô nhiễm khu vực biển. 

Cá chết trên biển Đà Nẵng. Ảnh chụp vào lúc 13 giờ ngày 10-11.
Cá chết trên biển Đà Nẵng. Ảnh chụp vào lúc 13 giờ ngày 10-11.

Cũng trong chiều 10-11, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng có báo cáo nhanh gửi lên UBND thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy về tình trạng cá chết trôi dạt vào biển Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực có cá chết. Qua rà soát các nguồn xả thải xung quanh khu vực, không phát hiện hiện tượng xả thải gây ảnh hưởng.

Theo một số ý kiến ban đầu của người dân và nhân viên cứu hộ tại khu vực, tình trạng này có thể do nổ mìn đánh cá ngoài biển.
Để tiếp tục theo dõi tình trạng cá chết trôi dạt vào bãi biển và chất lượng môi trường nước biển ven bờ tại khu vực xảy ra, Sở Tài nguyên và Môi trường giao Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tiếp tục tiến hành lấy mẫu, theo dõi chất lượng nước từ ngày 10 đến ngày 12-11.

Phía Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tăng cường bố trí công nhân theo dõi, xử lý kịp thời để tránh ảnh hưởng môi trường và người dân.  

Số cá chết đa số là cá mòi.
Số cá chết dạt vào bờ đa số là cá mòi, hầu hết đều có vết thương trên thân. 
Cá chết được công nhân vệ sinh thu gom vào chiều 10-11.
Theo phản ánh của người dân, cá chết nổi trắng trên bãi biển từ khoảng 9 giờ sáng ngày 10-11 và đến trưa cùng ngày thì dạt vào bờ.
Có mặt tại khu vực biển trên đường Nguyễn Tất Thành trước cầu Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), phóng viên ghi nhận
Theo ghi nhận, số cá chết tập trung nhiều nhất tại khu vực biển dưới chân cầu Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê). 
Cá được công nhân vệ sinh thu gom và chất thành từng đống nhỏ trên bãi biển.
Cá chết được công nhân vệ sinh thu gom. 
Đến 15 giờ 30 ngày 10-11, công tác thu gom vẫn chưa được hoàn tất.
Đến 15 giờ 30 ngày 10-11, công tác thu gom vẫn chưa được hoàn tất. 
Cá
Hiện chưa thể xác định chính xác số lượng cá chết dạt vào bờ cũng như nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.
.