.

Những phút đứng tim của phóng viên chiến trường

.

Chiến trường là một trong những môi trường tác nghiệp nguy hiểm nhất của giới báo chí. Tuy nhiên, để ghi được những hình ảnh chân thực nhất về tình hình chiến sự tại các điểm nóng trên thế giới, nhiều phóng viên đã chấp nhận liều mình. Dấu chân nhà báo có thể thấy ở mọi cuộc chiến, từ Libya, Syria cho tới Iraq...

Những bức ảnh sau đây do trang Business Insider tập hợp và giới thiệu mới chỉ giới thiệu một phần tính chất nguy hiểm trong công việc mà nhiều phóng viên chiến trường đang phải làm, nhưng nó cũng cho thấy được nghề báo đích thực không phải là một công việc dễ làm như nhiều người suy nghĩ.

Trong ảnh: Một cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ đang đẩy một phóng viên ảnh trong cuộc biểu tình hôm 11/6 vừa qua tại quảng trường Taksim ở thủ đô Istanbul - Ảnh: BI.
Trong ảnh: Một cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ đang đẩy một phóng viên ảnh trong cuộc biểu tình hôm 11-6 vừa qua tại quảng trường Taksim ở thủ đô Istanbul - Ảnh: BI.
Hai phóng viên ảnh đeo mặt nạ phòng độc đang tác nghiệp trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi diễn ra hôm 26/1/2013 tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo - Ảnh: BI.
Hai phóng viên ảnh đeo mặt nạ phòng độc đang tác nghiệp trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi diễn ra hôm 26-1-2013 tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo - Ảnh: BI.
Trong bức ảnh này, hai phóng viên đeo mặt nạ phòng độc đang cúi rạp mình xuống để tránh những viên đá do người biểu tình ném về phía cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình ngày 25/1/2013 trên đường heikh Rihan gần quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập - Ảnh: BI.
Trong bức ảnh này, hai phóng viên đeo mặt nạ phòng độc đang cúi rạp mình xuống để tránh những viên đá do người biểu tình ném về phía cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình ngày 25-1-2013 trên đường heikh Rihan gần quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo của Ai Cập - Ảnh: BI.
Phóng viên Ayman al-Sahili của hãng tin Reuters bị trúng đạn vào chân khi anh đang cố ghi lại những hình ảnh chiến sự ở thành phố Aleppo, phía bắc của Syria, hôm 31/12/2012 - Ảnh: BI.
Phóng viên Ayman al-Sahili của hãng tin Reuters bị trúng đạn vào chân khi anh đang cố ghi lại những hình ảnh chiến sự ở thành phố Aleppo, phía bắc của Syria, hôm 31-12-2012 - Ảnh: BI.
Hai nhà báo Bryn Karcha (giữa) của Canada và Toshifumi Fujimoto (phải) của Nhật Bản đang chạy tìm chỗ núp trên một đường phố ở quận Salaheddine, thành phố Aleppo, hôm 29-12-2012. Aleppo là một trong những vùng chiến sự xảy ra ác liệt nhất trong cuộc nội chiến kéo d
Hai nhà báo Bryn Karcha (giữa) của Canada và Toshifumi Fujimoto (phải) của Nhật Bản đang chạy tìm chỗ núp trên một đường phố ở quận Salaheddine, thành phố Aleppo, hôm 29-12-2012. Aleppo là một trong những vùng chiến sự xảy ra ác liệt nhất trong cuộc nội chiến kéo dài suốt mấy năm qua ở Syria - Ảnh: BI.
Một nhà báo tự do người Palestine, anh Moamen Qreiqea, ngồi trên xe lăn và chụp ảnh những người biểu tình ở thành phố Gaza hôm 1-10-2012, yêu cầu Israel phóng thích các tù nhân Palestines - Ảnh: BI.
Một nhà báo tự do người Palestine, anh Moamen Qreiqea, ngồi trên xe lăn và chụp ảnh những người biểu tình ở thành phố Gaza hôm 1-10-2012, yêu cầu Israel phóng thích các tù nhân Palestines - Ảnh: BI.
Nhà báo Marie Colvin (thứ hai bên trái) đang ghi lại hình ảnh những người biểu tình Libya ở Misrata hôm 4/6/2011 - Ảnh: BI.
Nhà báo Marie Colvin (thứ hai bên trái) đang ghi lại hình ảnh những người biểu tình Libya ở Misrata hôm 4-6-2011 - Ảnh: BI.
Phóng viên ảnh người Pháp Remi Ochlik đang tác nghiệp trên một đường phố ở thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 23-11-2011 - Ảnh: BI.
Phóng viên ảnh người Pháp Remi Ochlik đang tác nghiệp trên một đường phố ở thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 23-11-2011 - Ảnh: BI.
Một cảnh sát chống bạo động vụt dùi cui vào phóng viên Panagiotis Tzamaros của hãng thông tấn AFP, khi anh đang cố ghi hình cuộc biểu tình ở quảng trường Syntagma tại thủ đô Athens của Hy Lạp hôm 5/10/2011 - Ảnh: BI.
Một cảnh sát chống bạo động vụt dùi cui vào phóng viên Panagiotis Tzamaros của hãng thông tấn AFP, khi anh đang cố ghi hình cuộc biểu tình ở quảng trường Syntagma tại thủ đô Athens của Hy Lạp hôm 5-10-2011 - Ảnh: BI.
Một cảnh sát chống bạo động dang tay đấm nữ nhà báo người Hy Lạp Tatiana Bolari trong cuộc biểu tình hôm 5-10-2011 ở quảng trường Syntagma tại Athens, Hy Lạp - Ảnh: BI.
Một cảnh sát chống bạo động dang tay đấm nữ nhà báo người Hy Lạp Tatiana Bolari trong cuộc biểu tình hôm 5-10-2011 ở quảng trường Syntagma tại Athens, Hy Lạp - Ảnh: BI.
Một phóng viên ảnh lấy chân đá một bình hơi cay trong cuộc biểu tình ở thành phố Santiago của Chile hôm 23/6/2011 - Ảnh: BI.
Một phóng viên ảnh lấy chân đá một bình hơi cay trong cuộc biểu tình ở thành phố Santiago của Chile hôm 23-6-2011 - Ảnh: BI.
Các nhà báo của tờ New York Times, Getty Images... đang chạy tìm chỗ núp khi máy bay của quân đội Chính phủ Lybia ném bom xuống gần một nhà máy lọc dầu ở Ras Lanuf ngày 11/3/2011 - Ảnh: BI.
Các nhà báo của tờ New York Times, Getty Images... đang chạy tìm chỗ núp khi máy bay của quân đội Chính phủ Lybia ném bom xuống gần một nhà máy lọc dầu ở Ras Lanuf ngày 11-3-2011 - Ảnh: BI.
Một phóng viên ảnh đang tác nghiệp từ phía sau một bồn tắm trong một chiến dịch nhằm vào khu ổ chuột Alemao, thành phố Rio de Janeiro, Brazil hôm 27/11/2010 - Ảnh: BI.
Một phóng viên ảnh đang tác nghiệp từ phía sau một bồn tắm trong một chiến dịch nhằm vào khu ổ chuột Alemao, thành phố Rio de Janeiro, Brazil hôm 27-11-2010 - Ảnh: BI.
Jihad al-Masharawi, một nhân viên người Palestines của đài BBC tiếng Arab ở Gaza, đang bế trên tay thi thể cậu con trai Omar mới 11 tháng tuổi của anh. Bé Omar bị chết trong một vụ không kích của Israel xuống thành phố Gaza hôm 15/11/2012 - Ảnh: BI.
Jihad al-Masharawi, một nhân viên người Palestines của đài BBC tiếng Arab ở Gaza, đang bế trên tay thi thể cậu con trai Omar mới 11 tháng tuổi của anh. Bé Omar bị chết trong một vụ không kích của Israel xuống thành phố Gaza hôm 15-11-2012 - Ảnh: BI.
Phóng viên ảnh Tim Hetherington (giữa) đang ghi lại những hình ảnh trong cuộc biểu tình ở thành phố Benghazi, phía đông của Libya, hôm 25/3/2011 - Ảnh: BI.
Phóng viên ảnh Tim Hetherington (giữa) đang ghi lại những hình ảnh trong cuộc biểu tình ở thành phố Benghazi, phía đông của Libya, hôm 25-3-2011 - Ảnh: BI.

 VnEconomy

;
.
.
.
.
.