.

Một số hình ảnh về trận động đất tại Chile

.

ĐNĐT - Trận động đất mạnh 8,2 độ richter xảy ra lúc 23 giờ 46 phút GMT ngày 1-4 đã làm chết ít nhất 5 người tại Chile, đồng thời gây ra một trận sóng thần cao hơn 2 mét.

Người dân nhiều nước trong khu vực đã được cảnh báo sóng thần có thể lan tới bờ biển của nước họ trong 5 giờ tới. Một số hình ảnh người dân đi sơ tán đã được ghi nhận.  

Người dân địa phương tụ tập trên đường phố sau khi một một cảnh báo sóng thần được phát đi sau một trận động đất mạnh 8,2 độ ricther xảy ra tại bờ biển Chile, ngày 1-4-2014.
Người dân địa phương tụ tập trên đường phố sau khi một một cảnh báo sóng thần được phát đi.
2.Các lính cứu hỏa đang dập một đám cháy nhà hàng trên bờ biển sau trận động đất 8,2 độ Richter xảy ra cách bờ biển Iquique gần 90 km, ngày 1-4-2014.
Lính cứu hỏa đang dập một đám cháy nhà hàng trên bờ biển sau trận động đất 8,2 độ richter xảy ra cách bờ biển Iquique gần 90 km, ngày 1-4.
3.Tổng thống Chile, Michelle Bachelet đã dừng mọi hoạt động của bà ngày hôm nay (2-4) và công du kiểm tra thiệt hại tại các vùng xảy ra động đất.
Tổng thống Chile, Michelle Bachelet đã dừng mọi hoạt động của bà ngày hôm nay (2-4) và công du kiểm tra thiệt hại tại các vùng xảy ra động đất.
4.Người dân địa phương ẩn nấp tại sân vận động thành phố sau khi cảnh báo sóng thần được phát đi sau động đất ngày 1-4-2014.
Người dân địa phương trú ẩn tại sân vận động thành phố khi cảnh báo sóng thần được phát đi sau động đất ngày 1-4.
5,6,7. Người dân tại Inquique đi sơ tán vào ngày 1-4. Trận động đất đã làm phát sinh một đợt sóng thần cao tới 2 mét, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết.
Người dân tại Inquique đi sơ tán vào ngày 1-4. Trận động đất đã làm phát sinh một đợt sóng thần cao tới 2 mét, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết.
8. Người dân ôm chầm lấy nhau trên tầng thượng tại một tòa nhà ở Iquiquie, Chile, nơi trú ngụ sau khi trận động đất 8,2 độ Richter gây ra một đợt sóng thần ngoài khơi bờ biển của thành phố này ngày 1-4-2014.
Người dân ôm chầm lấy nhau trên tầng thượng tại một tòa nhà ở Iquiquie, Chile, nơi trú ngụ sau khi trận động đất 8,2 độ richter gây ra một đợt sóng thần ngoài khơi bờ biển của thành phố này ngày 1-4.
9,10.Người dân tại thành phooso Talcahuanano, phía nam Santiago, bờ biển phía nam Thái Bình Dương cũng phải sơ tán tới các khu vực cao hơn sau khi có cảnh báo sóng thần, ngày 1-4-2014.
Người dân tại thành phooso Talcahuanano, phía nam Santiago, bờ biển phía nam Thái Bình Dương cũng phải sơ tán tới các khu vực cao hơn sau khi có cảnh báo sóng thần, ngày 1-4.

Quang Hiển (Ảnh: AFP, CNN)

;
.
.
.
.
.