.

Lộ diện đặc nhiệm SEAL bắn hạ Bin Laden

.

ĐNĐT - Rob O'Neill, thuộc đội đặc nhiệm SEAL của Mỹ và là người đã bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden, đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà làm phim Hollywood.

Rob O'Neill đã phá vỡ quy tắc bí mật của đội đặc nhiệm SEAL khi lộ diện trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News để kể lại lý do vì sao anh ta bắn chết BLaden. Dự kiến cuộc phỏng vấn sẽ được phát trong tháng này.

Người lính đặc nhiệm SEAL này đã phá vỡ Thỏa thuận không tiết lộ tin tức, trong đó ngăn cấm việc thảo luận thông tin mật, đặc biệt là tại một cuộc phỏng vấn phát trên truyền hình với quy mô phủ sóng tới toàn quốc - một trong những thỏa thuận bắt buộc phải thực hiện khi gia nhập SEAL.

12
Một hình ảnh hiếm hoi của O'Neill trong bộ đồng phục khi làm nhiệm vụ ở Liberia, nơi mà Hải quân Mỹ đã tham gia vào hoạt động để ổn định đất nước bị chiến tranh tàn phá này.
12
Rob O'Neill là người đến từ Butte, Montana (Mỹ)
g
Phiên bản Hollywood miêu tả cuộc tìm kiếm Bin Laden cuộc tấn công đặc biệt tại nơi ẩn náu của ông ở Abbottabad
12
Cảnh phim về người lính đặc nhiệm SEAL trở về sau khi tham gia nhiệm vụ tấn công Taliban ở Afganistan
g
Căn phòng nơi Bin Laden lẩn trốn trước khi đặc nhiệm SEAL Rob O'Neill được gửi đến để giết ông. CIA đã truy lùng hàng năm trời để tìm ra nơi Bin Laden ẩn náu và sau đó đã đưa trực thăng cùng đội đặc nhiệm SEAL đến giết chết trùm khủng bố này.
Căn nhà nơi Bin Laden ẩn trốn trong nhiều năm
Căn nhà nơi Bin Laden ẩn náu trong nhiều năm
O
Vết tích để lại khi O'Neill bắn 3 phát vào đầu tên trùm khủng bố Bin Laden và sau đó đồng đội của anh đã đưa thi thể của Bin Laden ra ngoài. Trùm khủng bố sau đó được an táng trên biển nhằm tránh tạo ra một địa điểm hành hương cho những kẻ cuồng tín khác
12
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng Hilary Clinton theo dõi diễn biến của cuộc tấn công tiêu diệt Bin Laden
 một người lính SEAL khác từng tham gia cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden là Matt Bissonnette đã gặp rắc rối, do xuất bản cuốn hồi ký khi chưa chuyển nó tới Lầu Năm Góc để kiểm duyệt trước.
Một người lính SEAL khác từng tham gia cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden là Matt Bissonnette đã gặp rắc rối do xuất bản cuốn hồi ký về SEAL khi chưa chuyển nó tới Lầu Năm Góc để kiểm duyệt trước. Trong ảnh là lúc Matt Bissonnette bắt tay Tổng thống Obama

ĐNĐT (theo Dailymail)

;
.
.
.
.
.
.