Thực tế có những đoạn đường được mở trên địa hình đầy nguy hiểm, đòi hỏi giải pháp thiết kế lạ, độc đáo và kỹ năng siêu đẳng của các nhà xây dựng.
|
Chặng đường dài 106 km là công trình tiêu biểu của nghệ thuật kỹ sư và thiết kế với 11 đoạn rẽ ngoặt, nhiều công trình nhân tạo có dáng vẻ những bức tường đá tự nhiên và cầu. Ở một số chỗ, chiều rộng đường không quá 3,3 mét, vì vậy các xe dài hơn 12,4 mét bị cấm vào đường này. |
|
Con đường Đại Tây Dương nổi tiếng bởi khúc cua "vào không trung". Tại vị trí nhất định, người đi xe có cảm giác dốc đường đang dẫn lên đoạn cầu cao và đứt mạch, người ta còn gọi đây là đường "say rượu". |
|
Người đi xe sẽ phải vượt qua 48 "góc nhọn" (chỗ rẽ ngoặt gần 180 độ) trên con đường đèo Stelvio của Italy. Không ít tay đua lão luyện đã phải đầu hàng ở đây. |
|
Cầu Seven Mile ở Florida, Mỹ |
|
Đường có chiều dài 30 km nằm ở độ cao hơn 1.500 mét. Cả tuyến xe là các đoạn uốn khúc liên tục dọc theo sườn núi, ước tính Col de Tyurin có 35 khúc cua chóng mặt. |
|
Cung đường Dades Gorges trên dãy núi Atlas của Morocco vừa đẹp như tranh vẽ, vừa nguy hiểm chết người. |
|
Đây là con đường có độ cao lớn nhất ở Romania được xây dựng vào năm 1970-1974 phục vụ mục đích quân sự. Người ta đã dùng tới 6 nghìn tấn thuốc nổ để mở đường. Có gần bốn chục người hy sinh trong quá trình xây dựng. |
|
Đoạn đường và hầm cho xe chạy dài 1.200 mét được đào vào vách núi đá Thái Hàng. Đường hầm Quách Lượng trở thành niềm tự hào của người Trung Quốc, được xây bằng công sức người dân sống trong ngôi làng nhỏ trên đỉnh núi. Họ đã tự tay mở con đường hầm trong vách đá. Đáng tiếc, không ít người phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng. |
Theo Sputnik Việt Nam