Hình ảnh

Sôi động Tuần lễ sách quận Sơn Trà

15:26, 18/08/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Tối 17-8, UBND quận Sơn Trà, Công ty CP Green&Brown.SJC và Công ty TNHH Quảng cáo - Tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh tổ chức khai mạc Tuần lễ sách chào mừng năm học mới 2016-2017 thu hút hàng ngàn người đến tham quan, mua sách vở, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới... tại 49 gian hàng của các công ty, nhà xuất bản, nhà sách.

Tuần lễ sách quận Sơn Trà diễn ra từ ngày 17-8 đến 21-8 tại công viên phía đông bắc cầu Rồng (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và phục vụ mua bán sách vở, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới, còn diễn ra các hoạt động giao lưu, ra mắt tác phẩm mới, ký tặng sách cho bạn đọc của ban nhạc Over Dose Band, nhà thơ Ngân Vịnh, nhà thơ Bùi Công Minh, ca sĩ - nhà văn trẻ Thanh Duy Idol, Huyền Trân Bất Hối, nhà văn Ngô Thị Thục Trang...

Ngoài ra, còn có buổi nói chuyện của PGS.TS Trương Minh Dục chuyên đề "Chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa"; thi vẽ tranh về biển đảo Việt Nam, thi kể chuyện theo sách, chương trình văn nghệ và đêm thơ Sơn Trà, hát dân ca bài chòi... Nhân dịp này, các đơn vị sẽ hiến tặng sách cho hệ thống thư viện trường học và tủ sách cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo quận Sơn Trà tham quan, trao đổi với đại diện nhà sách Green & Brown về công tác phát hành sách, xây dựng văn hóa đọc.
Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng biểu dương quận Sơn Trà và các đơn vị đã cố gắng tổ chức sự kiện văn hóa, giáo dục có ý nghĩa này ngay trước thềm năm học mới, tạo sự tươi vui, phấn khởi và ký ức đẹp trong tâm hồn các em học sinh, sinh viên. "Sự kiện này cũng mở ra trang mới về xây dựng văn hóa đọc trong nhân dân quận Sơn Trà và là điều kiện, niềm cảm hứng lớn lao thúc đẩy phong trào đọc sách, đặc biệt là xây dựng các tủ sách trong cộng đồng để việc đọc sách, trao đổi sách được tiến hành thường xuyên, góp phần xây dựng cốt cách con người văn hóa, tri thức", Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Hàng ngàn độc giả đã đến tham quan, đọc sách và mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới.

"Hôm nay về với quận Sơn Trà, tối thấy sự phát triển vượt bậc của quận nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung đã góp phần làm cho Tổ quốc ta tươi đẹp hơn. Sách vừa là người thầy, vừa là công trình nghiên cứu, vừa là di sản quý mà các thế hệ đi trước để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau. Vì thế, đọc sách và xây dựng, phát triển văn hóa đọc, mỗi người và cộng đồng không chỉ học, biết thêm về tri thức, lối sống, tình cảm để tầm hồn và cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng, phát triển Tổ quốc", Nghệ sĩ ưu tú Lại Thế Hiển nói tại buổi giao lưu với bạn đọc tại hội sách.

Gian hàng sách cũ tại Tuần lễ sách quận Sơn Trà thu hút nhiều người với mọi thành phần, lứa tuổi đến đọc sách và mua sách.
Gian hàng sách cũ tại Tuần lễ sách quận Sơn Trà thu hút nhiều người với mọi thành phần, lứa tuổi đến đọc sách và mua sách.


HOÀNG HIỆP

 

.