Theo chân Cảnh sát 911

.

ĐNO - Tối 5-1, phóng viên Báo Đà Nẵng theo chân lực lượng Cảnh sát 911 làm nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự tại tuyến đường Tôn Đức Thắng và Hoàng Văn Thái (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Cảnh sát 911 tổ chức tuần tra trên đường Tôn Đức Thắng, qua đó sẽ phát hiện các biểu hiện vi phạm và thông báo đến tổ chốt chặn để dừng phương tiện kiểm tra hành chính.
Cảnh sát 911 tổ chức tuần tra trên đường Tôn Đức Thắng, nếu phát hiện các đối tượng khả nghi sẽ thông báo đến tổ chốt chặn để dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

Tổ làm nhiệm vụ có 16 thành viên thuộc các lực lượng Cảnh sát hình sự, giao thông, phòng chống ma túy, 113, trật tự - cơ động; ngoài ra còn có sự phối hợp của Công an phường Hòa Minh và Công an quận Liên Chiểu.

Tại tuyến đường Tôn Đức Thắng, Cảnh sát 911 đã trinh sát, triển khai đón, dừng gần 50 phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, không có gương chiếu hậu, người sử dụng phương tiện không đội mũ bảo hiểm.

Bên cạnh việc kiểm tra vi phạm giao thông, lực lượng Cảnh sát 911 còn tiến hành kiểm tra các vi phạm khác như tàng trữ hung khí, công cụ hỗ trợ, ma túy.

Trên tuyến Hoàng Văn Thái, qua hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng đã dừng hơn 50 phương tiện; trong đó có nhiều trường hợp vi phạm giao thông. Đặc biệt, lực lượng phát hiện 1 thanh niên nghiện ma túy, 1 đối tượng tàng trữ 1 gói cỏ Mỹ…

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đà Nẵng ghi lại trong buổi làm nhiệm vụ của Cảnh sát 911.

Cảnh sát 911 (CSGT) dừng, đón và tiến hành kiểm tra giấy tờ của các phương tiện có biểu hiện vi phạm sau khi được các “trinh sát” thông báo qua bộ đàm.
Cảnh sát 911 dừng, đón và tiến hành kiểm tra giấy tờ của các chủ phương tiện có biểu hiện vi phạm sau khi được các trinh sát thông báo qua bộ đàm.
Cảnh sát 911 (gồm Cảnh sát hình sự, ma túy) tiến hành kiểm tra trên người, trong cốp xe.
Cảnh sát 911 kiểm tra các cá nhân có biểu hiện khả nghi.
Cảnh sát 911 (Gồm Cảnh sát hình sự, ma túy) tiến hành kiểm tra trên người, trong cốp xe để phát hiện xem người điều khiển phương tiện có tàng trữ ma túy, hung khí hay không.
Việc kiểm tra này nhằm phát hiện người điều khiển phương tiện tàng trữ ma túy, hung khí.
Cảnh sát 911 phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện cho vay nặng lãi. Qua kiểm tra, trong cốp xe có nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay, với số tiền trên 80 triệu đồng. Ảnh: Cảnh sát 911 lập biên bản vụ việc.
Trong quá trình kiểm tra ngày 5-1, Cảnh sát 911 phát hiện 2 thanh niên có hành vi cho vay nặng lãi với nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay số tiền trên 80 triệu đồng trong cốp xe. Ảnh: Cảnh sát 911 lập biên bản vụ việc.
Kiểm tra cốp xe của người điều khiển vi phạm.
Cảnh sát 911 kiểm tra cốp xe của người điều khiển vi phạm.
Ngoài kiểm tra vi phạm giao thông; Cảnh sát 911 phối hợp kiểm tra các dấu hiệu về hình sự, ma túy.
Ngoài kiểm tra vi phạm giao thông, Cảnh sát 911 còn phối hợp kiểm tra các dấu hiệu về hình sự, ma túy.
Cảnh sát 911 đang phối hợp kiểm tra các dấu hiệu về hình sự, ma túy.
Cảnh sát 911 đang phối hợp kiểm tra các dấu hiệu về hình sự, ma túy.
Đối tượng nghiện ma túy điều khiển xe máy đi trên đường, khi gặp Cảnh sát 911 đã bóng nhanh, vượt ẩu. Lực lượng Cảnh sát 911 phải nổ súng chỉ thiên để khống chế.
Một đối tượng nghiện ma túy điều khiển xe máy đi trên đường, khi gặp Cảnh sát 911 đã phóng nhanh, vượt ẩu. Lực lượng Cảnh sát 911 phải nổ súng chỉ thiên để khống chế.
Đối tượng khai tên Hoàng Vỹ, đã nhiều lần sử dụng ma túy.
Đối tượng khai tên Hoàng Vỹ, đã nhiều lần sử dụng ma túy.
Đến 20 giờ, Cảnh sát 911 tiếp tục phát hiện một thanh niên có tàng trữ 1 gói ma túy dạng Cỏ Mỹ. Khi bị phát hiện, thanh niên này khăng khăng nói gói ma túy nói trên là do mình “nhặt được”…
Đến 20 giờ, Cảnh sát 911 tiếp tục phát hiện một thanh niên tàng trữ 1 gói ma túy dạng cỏ Mỹ. Khi bị phát hiện, thanh niên nói gói ma túy nói trên là do mình “nhặt được”…

Lực lượng 911 được thành lập dựa trên cơ sở phối hợp tất cả các phòng, ban chuyên môn gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự, bắt đầu tổ chức ra quân từ ngày 28-12-2018.

Lực lượng 911 do Giám đốc Công an thành phố làm Trưởng ban chỉ đạo. Ban đầu, lực lượng sẽ tổ chức thành 3 tổ công tác, triển khai hoạt động trên toàn địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố cho biết, lực lượng 911 sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự tại các điểm có đông khách du lịch và vùng giáp ranh.

Việc ra mắt lực lượng này được kỳ vọng góp phần tích cực xây dựng mục tiêu “Thành phố 4 an” của Đà Nẵng.

 NGỌC PHÚ (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.