Vi phạm trật tự xây dựng tại công viên bãi tắm Sao Biển

.

ĐNO - Dự án Công viên dịch vụ giải trí du lịch thể thao biển do Công ty CP Quê Việt làm chủ đầu tư có vị trí trên vệt bãi tắm Sao Biển, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Trong quá trình đầu tư khai thác, chủ dự án đã vi phạm trật tự xây dựng như xây dựng không phép, sai phép....

Thế nhưng, việc xử lý vi phạm kéo dài từ tháng 9- 2018 đến nay vẫn chưa dứt điểm, làm cho vệt bãi biển Sao Biển bị băm nát, cảnh quan nhếch nhác.

Không gian bãi biển trơ trọi và là địa điểm để người dân đến nhặt phế liệu
Không gian bãi biển trơ trọi, nham nhở.  

Công ty CP Quê Việt đã triển khai xây dựng sai giấy phép đối với hạng mục quầy bar và nhà hàng với việc tăng diện tích từ 680m2 lên 1026m2 (lớn hơn diện tích cho phép 346m2).

Hàng loạt các hạng mục tại dự án đã xây dựng không phép, trái phép
Hàng loạt các hạng mục tại dự án đã xây dựng không phép, trái phép

Chủ dự án triển khai xây dựng nhiều hạng mục không phép như xây dựng 2 căn nhà có diện tích 48m2 và 84m2; xây dựng khu nhà vệ sinh diện tích 30m2; xây dựng không phép 2 khu nhà hàng diện tích 858m2 và 1,217m2; xây dựng trái phép nhà pha chế thức uống có diện tích 33m2; xây dựng trái phép bờ bè bãi cát ven biển cao 1,5m, dài 123m.

Dựng bứt tường trái phép trên bãi biển cao 1,5m dài 123m
Dựng bức tường trái phép trên bãi biển cao 1,5m dài 123m

Những sai phạm của chủ dự án là nghiêm trọng, bất chấp các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng. Thế nhưng, việc xử lý vi phạm của chủ đầu tư kéo dài. 

Chiến dụng vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp, gây mất an toàn cháy nổ dưới trạm biến áp
Chiếm dụng vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp.

Tại báo cáo số 113/BC-UBND ngày 25-4-2019 của UBND thành phố cho biết, ngày 1-10-2018, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã xử phạt hành chính Công ty CP Quê Việt 40 triệu đồng với hành vi vi phạm xây dựng không phép. Đối với vi phạm xây dựng sai phép của chủ dự án thì ...hết thời hạn xử phạt nên không phạt?.

Tập kết vật tư để xây dựng tại dự án
Tập kết vật tư để xây dựng tại dự án. 

Ngày 8-5-2019 (qua hơn 8 tháng phát hiện sai phạm) Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng  Việt Dũng đã phải chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân khi để tình trạng nhà đầu tư vi phạm trật tự xây dựng, chậm xử lý, khắc phục sai phạm dứt điểm. 

 Thực hiện: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.