.

Thể thao Ngũ Hành Sơn phát triển vững chắc

.

“Thể thao Ngũ Hành Sơn luôn ưu tiên xây dựng và phát triển phong trào. Chính phong trào là nền tảng để chúng tôi xây dựng lực lượng, nếu không muốn bị hẫng hụt trong tương lai. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới thể thao học đường (TTHĐ)”, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VH-TT) quận Ngũ Hành Sơn Huỳnh Bá Dương xác định.

Các cầu thủ Trường THCS Hermann Gmeiner vui mừng sau chiến thắng trong trận chung kết giải bóng đá thiếu niên 2012.
Các cầu thủ Trường THCS Hermann Gmeiner vui mừng sau chiến thắng trong trận chung kết giải bóng đá thiếu niên 2012.

Trong những năm qua, ngành TDTT Ngũ Hành Sơn chú trọng hết mực đến việc xây dựng phong trào cơ sở, ngay từ khu dân cư. Vì vậy, giải bóng đá Ngũ Hành Sơn thường niên trở thành giải đấu đặc biệt nhất của Đà Nẵng với sự tham gia của 73 đội bóng đá khu dân cư. Bên cạnh đó, Ngũ Hành Sơn luôn gắn kết với các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn trong phối hợp tổ chức các hoạt động TDTT và có sự hỗ trợ đáng kể cho các giải thể thao của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, ngành TDTT miễn phí hoàn toàn cơ sở vật chất phục vụ thi đấu cùng với việc giúp đỡ các trang thiết bị và cử cán bộ chuyên môn tham gia tổ chức, điều hành giải.

Với cách làm đầy thiện chí của mình, Ngũ Hành Sơn trở thành “điểm đến” thú vị khi Sở GD-ĐT, Thành Đoàn hay Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Sở VH-TT&DL)… cũng thường xuyên đến đây để tổ chức các giải thể thao của ngành, của đơn vị. Cũng từ cách làm này, thể thao Ngũ Hành Sơn có những đội đại diện của thể thao Đà Nẵng tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng hoặc các giải quốc gia ở các nội dung bi sắt, đua thuyền, bóng đá bãi biển.

Trong những ngày này, Ngũ Hành Sơn tiếp tục chuẩn bị để đại diện Đà Nẵng tham gia tranh tài tại giải bóng đá trẻ em đường phố, khởi tranh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong quan điểm xây dựng phong trào, Ngũ Hành Sơn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng TTHĐ. Nói như Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Phan Thép: “Xây dựng lực lượng từ giáo dục mới tạo được nguồn lâu dài và đây là giải pháp để xây dựng phong trào từ gốc”.

Tổng kết Hội khỏe Phù Đổng quận năm học 2012-2013 và triển khai công tác chuẩn bị giải thể thao học sinh năm học 2013-2014, Phòng GD-ĐT quận đã ghi nhận và đánh giá rất cao sự phối hợp của ngành TDTT cũng như Trung tâm VH-TT Ngũ Hành Sơn. Chính sự phối hợp của 2 ngành cùng những hỗ trợ kịp thời của ngành TDTT trong các vấn đề chuyên môn, đoàn thể thao học sinh Ngũ Hành Sơn đã giành 6 giải nhất, 3 giải nhì và 7 giải ba đồng đội tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố năm học 2012-2013. Cũng trong năm học này, Phòng GD-ĐT Ngũ Hành Sơn tiếp tục được Sở GD-ĐT công nhận “Đơn vị có phong trào Hội khỏe Phù Đổng xuất sắc năm học 2012-2013 và xếp thứ ba toàn đoàn khối Phòng GD-ĐT”.

Hiệu quả từ sự phối hợp càng rõ nét hơn khi đội ngũ giáo viên thể dục trở thành cộng tác viên thường xuyên của ngành TDTT. Ngược lại, mối quan hệ mật thiết ấy đã giúp ngành TDTT nắm bắt rõ hơn những yêu cầu từ các trường để có thể định hướng hỗ trợ cụ thể và thiết thực hơn trong xây dựng phong trào TTHĐ cho từng trường.

Hiệu quả xây dựng phong trào cơ sở vững mạnh đã tạo nên sự tương tác và hoạt động TDTT của Ngũ Hành Sơn lại có thêm sinh khí khi người dân trên địa bàn trở thành những nhân tố trực tiếp tham gia xây dựng nền móng phong trào. Không chỉ trực tiếp tham gia rèn luyện thân thể, những bậc cha mẹ cũng khuyến khích và tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động TDTT cũng với mục đích trên.

Hy vọng từ quan điểm không “ăn xổi” cùng cách làm căn cơ, thể thao Ngũ Hành Sơn sẽ còn phát triển vững chắc hơn trong tương lai không xa, để xứng đáng là một trong những đơn vị mạnh của thể thao Đà Nẵng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.