.

Inter Milan kiếm được nhiều tiền nhất châu Âu

.

(ĐNĐT) -Giành thắng lợi chung cuộc ở đấu trường danh giá Champions League, Inter Milan là đội bóng kiếm được nhiều tiền nhất ở châu Âu mùa giải vừa qua.

 

 
Inter 25-8.jpg

Chức vô địch Champions League đã giúp Inter kiếm được nhiều tiền nhất châu Âu

UEFA vừa công bố số liệu chi tiết số tiền của 32 đội bóng tham gia đấu trường Champions Leaegue mùa giải trước. Nhà vô địch Inter Milan là đội kiếm được nhiều tiền nhất: 48,8 triệu euro trên tổng số 764 triệu euro. Trong đó, có 29 triệu euro tiền thưởng thắng trận và 19,6 triệu euro là tiền bản quyền truyền hình.

M.U bị Bayern loại từ tứ kết nhưng lại là đội kiếm được nhiều tiền chỉ sau Inter với 45,8 triệu euro. Lý do là giá trị bản quyền truyền hình ở Anh rất lớn. Á quân Bayern chỉ kém hơn chút xíu là 45 triệu euro. Ngược lại, đội bóng Israel Maccabi Haifa là đội có thu nhập thấp nhất chỉ với 8,5 triệu euro vì để thua có 6 trận vòng bảng và bản quyền truyền hình ở Israel là rất thấp so với mặt bằng châu Aâu.

Trong chiến dịch ăn ba mùa qua, Inter bị giới chuyên môn ở Ý chê là đội hình của Mourinho không có nhiều cầu thủ bản xứ, thậm chí trận chung kết với Bayern không có lấy cầu thủ Ý. Rõ nét hơn về tình trạng ngoại binh xâm lấn Inter là hậu quả không có bất cứ cầu thủ Ý nào của nhà vô địch châu Âu được Lippi triệu tập vào Azzurri cho World Cup 2010.

Trước trận đấu Siêu cúp châu Âu (1h45 ngày 28-8) với Atletico Madrid, Chủ tịch Moratti bảo rằng Inter bị mọi người lôi chuyện không có cầu thủ Ý ra để nói chẳng qua là quá ghen tức nên cố tìm khuyết điểm để dè bỉu. Moratti tỏ ra rất thâm thúy khi “nghéo” lại scandal Calciopoli: đội hình đa quốc gia dù sao cũng tốt hơn nhiều so với chuyện dàn xếp tỷ số.

Áp lực tiếp nối thành công của Mourinho đã làm cho Benitez tìm cách gia giảm sức ép. “Chúng tôi không hề mạnh hơn Atletico bởi họ được đầu tư mạnh mẽ trong mùa hè với những cầu thủ có chất lượng. Trong khi đó, chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị vì cầu thủ chưa hoàn toàn hồi phục sau World Cup. Tôi thậm chí không có nhiều sự lựa chọn cho trận đấu này”, Benitez nhẹ giọng.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.