.
VÒNG 3 SERIE A:

Eto'o giúp Inter vượt qua Palermo, Juventus "giải khát"

.

Cú đúp của tiền đạo Samuel Eto’o trong hiệp 2 đã giúp Inter Milan lội ngược dòng đánh bại Palermo với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách. Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Inter cùng với tân binh Cesena hiện đang dẫn đầu Serie A với 7 điểm.

Do thiếu vắng nhạc trưởng Sneijder, HLV Rafa Benitez đã đưa Stankovic vào sân trám chỗ tiền vệ người Hà Lan để lại. Trên hàng công, Pandev và Eto'o hoạt động ở hai cánh để hỗ trợ cho trung phong Milito. Dù không có Sneijder, nhưng hàng tiền vệ của Inter với bộ ba Zanetti, Cambiasso, Stankovic đã chơi khá tốt và làm chủ khu trung tuyến. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội khách đã cầm bóng lên tới 65% và tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn để mở tỷ số.

 

Eto’o lập cú đúp cho Inter Milan. Ảnh: Getty Image

 

Chỉ trong vòng hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu, Inter đã tạo được 2 cơ hội ăn bàn khá rõ rệt. Đầu tiên là pha căng ngang rất nguy hiểm từ cánh trái của Eto’o ở phút 11 vào trong vòng cấm của Palermo nhưng không có một cầu thủ Inter nào kịp băng vào dứt điểm. Chỉ đúng một phút sau, đến lượt Stankovic đưa bóng trúng xà ngang Palermo bằng một cú volley đẹp mắt. Có thể nói, trong nửa đầu hiệp 1, Inter đã ép sân đội chủ nhà đến nghẹt thở và nếu may mắn hơn, họ đã chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Bị ép sân, nhưng Palermo lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28 do công của Ilicic sau pha đẩy bóng ra của thủ thành Cesar từ đường chuyền của một cầu thủ Palermo. Gần như ngay sau đó, Inter đã có cơ hội gỡ hòa nhưng tiền đạo đang mất phong độ Milito đã không thắng được thủ thành Sirigu. Bị dẫn bàn nhưng Inter vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu tuy nhiên ở nửa sau của hiệp 1 dù cầm bóng nhiều hơn (65%) nhưng các cầu thủ đội khách không còn tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm như những phút đầu. Rõ ràng, sự thiếu vắng của một tiền vệ sáng tạo như Sneijder đã ảnh hưởng khá nhiều đến các phương án tấn công của Inter. Cũng phải nói rằng các tiền đạo của Inter đã chơi khá tệ trong hiệp 1, đặc biệt là Pandev.

Sau hiệp đấu đầu tiên ưu thế nghiêng về phía Inter, hiệp hai của trận đấu đã diễn ra có phần cân bằng hơn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp từ cả hai đội. Tuy vậy, lần lượt Hernandez, Bacinovic của Palermo và Milito của Inter đều bỏ lỡ những cơ hội mà hai bên tạo ra. Sự khác biệt chỉ đến từ Eto’o khi chỉ trong vòng 8 phút từ 62 đến 70, tiền đạo người Cameroon đã ghi liền hai bàn thắng từ các pha kiến tạo của Milito và Stankovic để đưa Inter Milan dẫn ngược đội chủ nhà 2-1. Cựu chân sút của Barca đã chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu khi lên tiếng đúng lúc để giúp Inter vượt qua khó khăn. Ngay sau khi Eto’o đưa đội nhà vươn lên dẫn trước, HLV Benitez đã quyết định rút tiền đạo Milito và Stankovic ra khỏi sân và thay vào đó là tiền vệ phòng ngự Muntari và hậu vệ trẻ Santon nhằm bảo toàn tỷ số.

Dù rất nỗ lực lao lên tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Palermo chỉ khiến khung thành của Inter một lần rung lên sau pha dứt điểm đập trúng cột dọc của Pastore ở phút 87 và buộc phải chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Barbera.

 

Các cầu thủ Juventus ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Udinese. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, dù phải làm khách trên sân của Udinese nhưng Juventus đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi đánh bại đội chủ nhà tới 4-0. Không may mắn như Juventus, AS Roma dù đã dẫn trước Bologna tới 2-0 nhưng cú đúp của Di Vaio trong hơn 10 phút cuối đã khiến đội chủ nhà chưa thể có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới và tiếp tục chìm trong khủng hoảng.

TT&VH Online

;
.
.
.
.
.