.

Inter Milan lại thua: Benitez có hai trận để tự cứu mình

.

 

Mô tả ảnh.

Benitez cúi đầu sau trận thua Chievo tối 21-11

(ĐNĐT) - Thua tiếp Chievo, các nhà ĐKVĐ Serie A Inter Milan rơi xuống vị trí thứ 6 và nhìn đại kình địch cùng thành phố Milan nới rộng cách biệt lên đến 9 điểm. HLV Rafael Benitez đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm.

Thua trận thứ ba chỉ sau 13 vòng đấu, Inter giờ đây trở nên mềm yếu hơn rất nhiều so với thời của Mancini hay Mourinho. Cũng với những con người ấy, Mancini và Mourinho đưa Inter từ chức vô địch này tới chức vô địch khác. Mùa giải năm nay chỉ mới đi chưa được 1/3 chặng đường, nghĩa là cơ hội vẫn còn rất lớn với Inter nhưng gần như với những gì đang thể hiện, Inter khó lòng đứng dậy.

Benitez hứng chịu những lời chỉ trích sau trận thua Chievo. Chủ tịch Moratti vẫn im lặng nhưng báo chí Ý cho hay bộ sậu Inter đưa ra bức thông điệp cho Benitez là chỉ có thêm 2 nữa để vực dậy nhà vô địch. Đó là hai trận trên sân nhà Meazza: tiếp Twente trong khuôn khổ Champions League và tiếp đội đứng thứ 14 ở Serie A, Parma. Không toàn thắng, Benitez rất nhiều khả năng chịu cảnh thất nghiệp.

Hiểu được sức ép đó, Benitez cố tự tin: “Tôi là HLV chuyên nghiệp, tôi quen với áp lực và tin rằng mình sẽ tự giải quyết được nó sau trận đấu với thứ Tư tới với Twente”. Cựu HLV Liverpool luôn bấu víu vào điều gì đó để bao biện cho thất bại của mình.

 

Ông lý giải hai trận thua liên tiếp của Inter là do cùng lúc có đến 8 trụ cột chấn thương: Milito, Maicon, Cesar, Samuel, Coutinho, Motta, Muntari và Mariga. Benitez nói thì cứ nói nhưng nếu không thể hiện sự tiến bộ trong hai trận đấu tới, Moratti khó lòng để ông yên.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.