.
Bảng B tại Confederations Cup 2013

Tây Ban Nha thách thức các đối thủ

.

(ĐNĐT) - Cho dù Nigeria vừa “tàn sát” Tahiti 6-1 để chiếm ngôi đầu bảng, nhưng không ai nghi ngờ, trật tự sẽ được tái lập ngay sau khi lượt trận thứ 2 (ngày 20-6) kết thúc với lợi thế thuộc về Tây Ban Nha. Bởi Tây Ban Nha không mấy khó khăn trước Tahiti; trong khi, Nigeria phải bước vào trận đấu “một mất, một còn” cùng Uruguay - “bại tướng” của chính Tây Ban Nha trong lượt trận đầu tiên.

Ngay sau chiến thắng Uruguay, HLV Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque khẳng định, đội bóng của ông đang chiếm ưu thế rất lớn ở bảng B: “Đây là 3 điểm tuyệt vời, giúp chúng tôi có nhiều lợi thế trước khi bước vào 2 trận đấu còn lại của bảng”.

Niềm vui của Del Bosque còn đến từ việc các cầu thủ phòng ngự đã vô hiệu hóa được những mũi nhọn rất nguy hiểm của Uruguay để bảo toàn chiến thắng.

Dễ dàng vượt qua Uruguay (áo trắng), Tây Ban Nha (áo đỏ) hầu như không có đối thủ xứng tầm tại bảng B.
Dễ dàng vượt qua Uruguay (áo trắng), Tây Ban Nha (áo đỏ) hầu như không có đối thủ xứng tầm tại bảng B.

Với Uruguay, trong thất bại trước Tây Ban Nha, việc HLV Tabarez Oscar định đẩy Gaston Ramirez lên vai trò hộ công cho Luis Suarez không có gì sai. Song, Tây Ban Nha là một đội bóng lớn và họ có những biện pháp ngăn chặn kịp thời để Ramirez hoàn toàn mất tác dụng. Thậm chí, có thời điểm, Uruguay sử dụng 2 tiền vệ biên có thể là chìa khóa để hỗ trợ tốt nhất cho Suarez, nhưng các tiền vệ phòng ngự Tây Ban Nha cũng sớm “bắt bài”, khiến lối chơi của Uruguay hoàn toàn phá sản.

Dù thừa nhận thất bại này có thể là một “thảm họa”, nhưng với Tabarez, trận đấu cùng Nigeria (ngày 20-6) sẽ rất quan trọng. Với “bộ ba nguyên tử” Luis Suarez (23 bàn thắng cho Liverpool mùa trước), Edinson Cavani (29 bàn cho Napoli) và Diego Forlan, thử thách mà Uruguay đặt ra cho Nigeria không hề nhỏ.

Giành chức vô địch châu Phi lần đầu tiên sau 19 năm cùng thành tích bất bại trong năm 2013 giúp “Đại bàng xanh” giành được sự tôn trọng cần thiết. Và có thể, sẽ là một cú sốc nếu Nigeria bị loại ngay từ vòng bảng.

Thế nhưng, những tranh chấp về tiền thưởng cùng LĐBĐ Nigeria khiến nội bộ đội tuyển này có nhiều bất ổn. Vì thế, họ chỉ đến Brazil 1 ngày trước khi bước vào trận đấu cùng Tahiti. Và nếu vấn đề này không được giải quyết dứt điểm trong những ngày tới, rất khó để Nigeria nuôi hy vọng giành vé vào bán kết khi Uruguay không hề là một đối thủ dễ dàng.

Nhìn chung, sau khi người Đức thể hiện sự thống trị tại Champions League khi đánh bại Barcelona và Real Madrid song đội tuyển Đức không có mặt ở Brazil, đồng nghĩa Tây Ban Nha vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của Confederations Cup 2013.

Và tại bảng B, sau khi đánh bại Uruguay, Tây Ban Nha sẵn sàng quật ngã cả Tahiti (20-6) và Nigeria (23-6) để hướng đến mục tiêu bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Cúp vô địch Confederations.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.