.
Confederations Cup 2013:

Brazil 3-0 Nhật Bản: Neymar trút bỏ gánh nặng

.

(ĐNĐT) - Bất chấp sức ép từ CĐV đòi thắng lợi và nhiều người tổ chức biểu tình trước giờ khai mạc vì tình hình kinh tế, chính trị trong nước nhưng Brazil vẫn có khởi đầu tốt đẹp ở Confederations Cup 2013 bằng chiến thắng 3-0 trước Nhật Bản.

Neymar (áo vàng) giữa vòng vây hàng thủ Nhật Bản
Neymar (áo vàng) giữa vòng vây hàng thủ Nhật Bản

Cuộc biểu tình ở Brasilia với khoảng 500 người đã buộc cảnh sát chống bạo loạn dùng hơi cay và đạn cao su giải tán. Kết quả có 33 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát, và 22 người bị bắt.

Dẹp bỏ sự ồn ào bên ngoài sân vận động, thầy trò Scolari đã mở màn Confederations Cup 2013 với chiến thắng 3-0 trước Nhật Bản. Như vậy, Brazil vẫn bất bại sau 10 lần gặp ĐKVĐ châu Á và tổng số bàn thắng đã là 27 bàn. Trong trận đấu này, sức ép đè nặng lên vai Neymar cũng như toàn đội Selecao nhanh chóng được trút bỏ chỉ sau 3 phút. Một pha chuyền bóng bằng ngực đúng tầm của Fred để cho tân binh Barcelona tung cú vô-lê nửa nẩy cực chuẩn vào góc cao khung thành thủ môn Kawashima. Đó là bàn thắng đầu tiên của Neymar sau chuỗi 9 trận liên tiếp tịt ngòi ở CLB Santos cũng như đội tuyển Brazil.

Hướng tấn công chủ lực của Brazil là bên cánh phải với bộ đôi Alves - Hulk đã làm cho hàng thủ Nhật Bản gặp quá nhiều rắc rối. Fred, Paulinho và Hulk nhiều lần đe dọa khung thành Nhật Bản nhưng thủ môn Kawashima chơi khá tốt để ngăn cản bàn thua. Tuy nhiên, sức ép liên tục đó khiến hàng thủ Nhật Bản đuối trong hiệp hai. Paulinho sút bóng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 khi mà các hậu vệ Nhật Bản gần như không có phản ứng nào. Đúng vào phút bù giờ thứ ba, trong một pha phản công nhanh, cầu thủ dự bị Jo thoát khỏi bẫy việt vị một cách dễ dàng để ấn định tỷ số 3-0.

Nhật Bản tuy thua nhưng không hoàn toàn lu mờ. Ngoài thủ môn Kawashima chơi tốt, tiền vệ Honda tuy chưa bình phục hẳn chấn thương vẫn gây nhiều khó khăn cho thủ môn Cesar. Cú sút từ gần 30 mét của cầu thủ CSKA Moscow khiến Cesar vất vả cản phá. Thêm một cú sút cận thành của Honda buộc Cesar trổ hết tài cứu bóng.

Trận đấu kết thúc với kết quả 3-0 cho Brazil. Dù vẫn có nỗi lo về chấn thương của Neymar, nhưng đây là một màn trình diễn có thể khiến HLV Luiz Felipe Scolari tạm hài lòng. Brazil đang thể hiện sự tự tin cần thiết để có thể hướng tới ngôi vô địch.

Pirlo khoác áo lần thứ 100 ở tuyển Ý:

Tiền vệ 34 tuổi chắc chắn ra sân trong đội hình tuyển Ý gặp Mexico tại sân vận động Maracana vào rạng sáng ngày mai (2h00 ngày 17-6). Đó sẽ là trận đấu thứ 100 của Pirlo cho đội tuyển Ý. Anh là cầu thủ thứ 7 của Ý lọt vào CLB 100 sau Fabio Cannavaro, Gianluigi Buffon, Paolo Maldini và Dino Zoff.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.