.
Confederations Cup 2013:

Italia 4-3 Nhật Bản: May mắn và ngoạn mục, 'Azzurri' đoạt vé vào bán kết

.

Tuyển Italia đã thi đấu cực hay trong trận đấu thứ hai của họ ở Confederations Cup năm nay và chiến thắng 4-3 trước Nhật Bản đã giúp "Azzurri" giành chiếc vé đầu tiên dự vòng bán kết.

Nỗ lực của Kagawa không thể giúp Nhật Bản làm nên bất ngờ.
Nỗ lực của Kagawa không thể giúp Nhật Bản làm nên bất ngờ.

Người Italia có phần bị bất ngờ khi Nhật Bản thi đấu tự tin và dồn ép họ trong suốt thời gian diễn ra hiệp 1. Không chỉ ghi bàn dẫn trước nhờ hai bàn thắng của Kagawa và Honda mà đội bóng đến từ châu Á còn cho thấy sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Những đợt tấn công của Italia đều bị chặn đứng một cách nhanh chóng. Họ chỉ tìm được bàn rút ngắn duy nhất của De Rossi ở phút 41 của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế cờ được lật ngược một cách nhanh chóng. Sai lầm của trung vệ Uchida đã gián tiếp giúp Italia thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 50, chỉ 3 phút sau đó, Balotelli thực hiện thành công quả 11m nâng tỷ số lên 3-2 cho đội nhà. Tuy nhiên, Nhật Bản không hề chùng chân. Phút 69, Okazaki ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho đội bóng đến từ xứ sở Hoa anh đào.

Kịch tính được đẩy lên cao khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa là kết thúc. Cầu thủ vào sân thay người bên phía Italia là Sebastian Giovinco đã tỏa sáng kịp lúc và ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho "Azzurri" ở phút thứ 86.

Thua trận, Nhật Bản chính thức rời giải đấu với 0 điểm sau 2 trận, còn Italia sở hữu tấm vé vào vòng Bán kết cùng với chủ nhà Brazil.

TT&VH

;
.
.
.
.
.