.
Confederations Cup 2013:

Mexico 1-2 Italia: Balotelli lại lên tiếng

.

Bàn thắng quý giá của Mario Balotelli ở cuối hiệp hai đã đem lại chiến thắng 2-1 cho Italia; đồng thời là món quà ý nghĩ dành tặng Andrea Pirlo trong trận đấu quốc tế thứ 100.

TIN LIÊN QUAN

Các cầu thủ Italia ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Italia ăn mừng bàn thắng

HLV Cesare Prandelli đã bố trí sơ đồ cây thông cổ điển 4-3-2-1 ở trận đấu này. Đội hình với năm tiền vệ này giúp cho khả năng kiểm soát tuyến giữa của Italia hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Suốt 45 phút đầu, trung lộ là miếng đánh chủ đạo của Azzurri nhờ vào sự khôn khéo, sáng tạo của bộ đôi Emanuele Giaccherini và Claudio Marchisio. Italia có ít nhất ba pha dứt điểm từ vị trí chính diện với thủ môn Jesus Corona. Thế nhưng, khi những pha dứt điểm của Mario Balotelli chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng thì đội bóng đến từ châu Âu lại có bàn mở tỷ số từ sự tỏa sáng của cá nhân. Phút 27, Andrea Pirlo thực hiện siêu phẩm đá phạt ở khoảng cách chừng 25 mét đưa bóng vào găm vào góc cao làm bó tay thủ môn Corona. Đây là món quà không thể tuyệt vời hơn mà Pirlo tự tặng mình nhân trận đấu quốc tế thứ 100 trong màu áo Azzurri.

Dù cho bị lép vế so với đội bóng được đánh giá cao hơn song Mexico vẫn tạo được những cơ hội phản công cực kì nguy hiểm. Điển hình là tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Andres Guardado ngay đầu trận đấu. Những nỗ lực ở thời điểm cuối hiệp 1 đã mang về bàn san bằng tỷ số cho đội bóng của những chiếc mũ rộng vành. Phút 34, Giovani dos Santos bị đốn ngã trong vòng cấm và Javier Hernandez lạnh lùng đánh lừa thủ môn Gianluigi Buffon đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, Mexico thi đấu thận trọng hơn. Và lối chơi phòng ngự nhiều tầng của họ khiến cho những đường bóng tấn công của Azzurri khó tiếp cận khung thành đội nhà. Hơn 2/3 thời gian đầu của hiệp hai, tình huống đáng chú ý nhất mà các học trò HLV Prandelli tạo ra là pha dứt điểm trong vòng cấm bị thủ môn Corona tóm gọn của Montolivo. Trong khi đó, những pha phản công của El Tri không chứa đựng những nguy hiểm tiềm ẩn như trong hiệp một.

Và khi thế trận bế tắc như vậy, Azzurri lại bất ngờ có được bàn thắng từ pha phối hợp đẹp mắt. Phút 78, Giaccherini tung ra đường chuyền ngẫu hứng để Mario Balotelli thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1. Những phút còn lại, Italia chủ động phòng ngự nhằm giữ kết quả khiến Mexico không thể cầm bóng tấn công và đành chấp nhận thất bại 1-2 trước đội bóng hình chiếc ủng.

Thắng trận, Italia đã có khởi đầu như mơ và cùng Brazil đang dẫn đầu bảng đấu. Đồng thời, chiến thắng này giúp Azzurri xóa đi cái dớp không thắng trước chính đối thủ này tồn tại suốt 33 năm nay.

Goal

;
.
.
.
.
.