.
Confederations Cup 2013:

Tahiti 1-6 Nigeria: "Set tennis" của đại diện châu Phi

.

Nigeria đã dễ dàng đánh bại đối thủ thua kém về mọi mặt bằng tỷ số của một set tennis trong trận ra quân tại Confederations Cup 2013.

TIN LIÊN QUAN

Bước vào trận đấu đầu tiên ở giải đấu cấp độ thế giới, ĐT Tahiti quyết tâm làm nên một điều gì đó trước ĐT Nigeria.

Các
Các cầu thủ Nigeria dội gáo nước lạnh vào Tahiti ngay trận đầu ra quân

Tuy vậy, những quyết tâm đó của đại diện châu Đại Dương nhanh chóng bị thử thách khi Nigeria sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Uwa Echiejile ở phút thứ 5. Đây là tình huống có phần may mắn cho Niegeria khi cú sút của Uwa Echiejile đập chân đến hai hậu vệ Tahiti trước khi bay vào lưới.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho đại diện châu Phi khi Nnamdi Oduamadi tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Tahiti trước khi ghi bàn trong tư thế đối mặt.

Tiếp tục làm chủ thế trận, Nigeria có bàn thắng thứ ba ở phút 25. Quả tạt của Ahmed Musa không quá nguy hiểm nhưng thủ môn Xavier Xamin của Tahiti bắt bóng không dính, để bóng bật ra đúng tầm băng vào của Oduamadi và tiền vệ này đã dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại của hiệp một, Nigeria chơi chậm bên phần sân nhà và Tahiti cũng có một vài cơ hội lên bóng nhưng không thể có được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Hiệp hai khởi đầu với nỗ lực tột cùng của Tahiti và đến phút 54, đại diện châu Đại Dương đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Cú đá phạt góc của Vahirua đã đưa bóng đến đúng vị trí của Jonathan Tehau và cầu thủ này đã bật cao đánh đầu tung lưới Nigeria. Một bàn thắng cực kỳ ý nghĩa của bóng đá Tahiti.

Sau những phút để cho đối thủ có những cơ hội, Nigeria dần kiểm soát lại thế trận và tạo ra những cơ hội ghi bàn. Phút 67, tỷ số được nâng lên 4-1 cho Đại bàng xanh sau khi hậu vệ Jonathan Tehau của Tahiti lúng túng đá phản lưới nhà.

Phút 77, tỷ số được nâng lên 5-1 cho Nigeria sau một pha phối hợp rất bài bản và cầu thủ thuộc biên chế AC Milan -  Oduamadi đã hoàn tất cú hat trick cho riêng mình.

Những phút còn lại, dù chơi tương đối cầm chừng nhưng Nigeria vẫn kịp có thêm một bàn thắng nữa do công của hậu vệ Echiejile , qua đó hoàn tất chiến thắng 6-1.

Với chiến thắng đậm đà này, Nigeria đã tạm thời giành được ngôi đầu bảng B sau khi lượt trận thứ nhất kết thúc.

Goal

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.