.
Confederations Cup 2013:

Tây Ban Nha 10-0 Tahiti: Bò tót lập kỷ lục

.

Với tỷ số 10-0, Tây Ban Nha vừa tạo nên kỷ lục trận thắng đậm nhất trong lịch sử Confederations Cup. Bên cạnh kỷ lục ấy, tinh thần thi đấu của Tahiti cũng là điều đáng khâm phục.

Các tuyển thủ Tây Ban Nha khiến cho đàn em Tahiti thua với tỷ số đậm
Các tuyển thủ Tây Ban Nha khiến cho "đàn em" Tahiti thua với tỷ số đậm

Tây Ban Nha, với vị thế là nhà vô địch World Cup, EURO, sở hữu một dàn hảo thủ lừng lẫy khắp làng túc cầu, dĩ nhiên họ chỉ xem đối thủ như quân xanh để tập dượt. Thái độ thảnh thơi của La Roja được thể hiện ngay từ những phút đầu, bởi khi đối thủ cầm bóng bên phần sân nhà, họ cũng chẳng buồn vào tranh cướp.

Nhưng khi đối thủ quá yếu ớt thì chỉ cần bằng vài đường phối hợp đơn giản, La Roja đã tìm thấy mành lưới. Người khai tiệc tại Maracana là Fernando Torres. Phút thứ năm, nhận bóng từ Juan Mata, Torres dứt điểm dễ dàng làm tung mành lưới.

Đến phút 21, David Silva nhận bóng từ cú chọc khe của David Villa và với pha đệm lòng đơn giản, anh đã đánh gục được thủ thành Mikael Roche.

Kể từ đó, những mảng miếng phối hợp của La Roja được thực hiện rất dễ dàng, dù Tahiti đã chơi rất nỗ lực ngăn cản. Và bàn thắng liên tục đến do công Torres, Silva. Hiệp một khép lại với cách biệt 4-0.

Có vẻ La Roja không hài lòng với tỷ số ấy. Họ đẩy cao đội hình ở hiệp hai và cộng với việc Tahiti cũng dồn lên tìm một bàn thắng để đời, mành lưới của Roche đã lâm nguy nhiều hơn. Nhưng cũng phải kể đến sự nghiệp dư của thủ thành này, như tình huống phút 64, anh lao ra ôm hụt bóng dù đường bóng bay không hề nguy hiểm. Và Villa dù có muốn chối từ cũng không được khi trước mặt anh, lưới trống rộng mở. Đây là bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0. Trước đó Villa cùng Torres mỗi người ghi một bàn.

Đáng chú ý là Torres đã bỏ lỡ một quả 11m ở trận này. Song chỉ sau đó một phút, anh đã chuộc lỗi khi xộc thẳng vào vòng cấm địa, lừa qua cả Roche rồi nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới. Đây là bàn nâng tỷ số lên 9-0. Trước đó Juan Mata lập công với cú sút chân phải sệt ở phút 66.

Và ở phút 89, David Silva khép lại bữa tiệc bàn thắng của La Roja bằng cú xoay người dứt điểm hiểm hóc và căng khiến Roche không có cơ hội cản phá. 10-0, TBN cùng Tahiti làm nên kỷ lục. Dù thua đậm nhưng đại diện châu Đại dương có lẽ cũng chẳng quá buồn khi họ được thi đấu cùng thần tượng, và trên hết là họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc.

Với 10 bàn, đây cũng là một trong hai trận đấu có nhiều pha lập công nhất tại Confederations Cup. Trận còn lại là Brazil thắng Saudi Arabia 8-2 ở giải đấu năm 1999.

Goal

;
.
.
.
.
.