.

Bayern 2-0 Barca: Chiến thắng thuyết phục

.

Sau 90 phút, Guardiola đã cùng các học trò giành chiến thắng nhẹ nhàng trước một Barca không có quá nhiều trụ cột trên sân.

Dù chiến thắng không có nhiều ý nghĩa nhưng chắc chắn nó cũng ít nhiều giúp Pep tự tin hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Lahm ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca - Ảnh: Getty
Lahm ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca - Ảnh: Getty

Với một đội hình không có nhiều ngôi sao, có thể dễ dàng hiểu được tại sao Barca lại bị ép sân ngay từ những phút đầu trận. Các chân sút của Bayern tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Pinto nhưng phải đợi đến khi Lahm bất ngờ dâng cao tấn công, "Hùm xám" mới có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 14, từ đường chuyền không thể tốt hơn của Ribery, thủ quân đội bóng Đức bật cao tung cú đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng trước, Bayern thi đấu tự tin và có thêm nhiều cơ hội được tạo ra nhưng họ không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, mặc dù Pep có nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng Bayern về cơ bản vẫn giữ được lối chơi như hiệp đấu đầu tiên. Họ tiếp tục áp đảo thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Có điều cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Phải đến khi trận đấu bước vào những phút thi đấu cuối cùng, Mandzukic mới tận dụng thành công cơ hôi, chuyển hóa đường chuyền của Contento thành bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Allianz Arena.

TT&VH Online

;
.
.
.
.
.