.

Arsenal chính thức lọt vào vòng bảng Champions League

.

Rạng sáng nay (28-8), trong trận gặp Fenerbahçe, cú đúp của Aaron Ramsey đã giúp Arsenal nhẹ nhàng lọt vào vòng bảng Champions League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-0.

Arsenal nhẹ nhàng vượt ải đầu tiên nhờ cú đúp của
Arsenal nhẹ nhàng vượt ải đầu tiên nhờ cú đúp của Ramsey (áo đỏ)

Dẫn trước 3-0 trong trận lượt đi nên không bất ngờ khi Arsenal chủ động thi đấu chậm ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Điều này giúp cho Fenerbahce dâng lên tấn công. Dẫu vậy, trong 15 phút đầu tiên, họ cũng chỉ có một pha dứt điểm không mấy nguy hiểm của Raul Meireles ở phút thứ 2.

Sau quãng thời gian đó, Pháo thủ dần lấy lại thế trận. Liên tiếp trong hai phút 15 và 17, Theo Walcott và Olivier Giroud đều có cơ hội dứt điểm nhưng vẫn thiếu độ chuẩn xác để hạ gục thủ thành Volkan Demirel.

Song, gần 30.000 khán giả trên sân Emirates không phải đợi chờ lâu bàn thắng của đội nhà. Phút 25, trong một tình huống nỗ lực phá bóng của hậu vệ đội khách, bóng tới chân Aaron Ramsey và tiền vệ này dễ dàng đệm lòng mở tỷ số cho Arsenal.

Bàn thắng khiến trận đấu trở nên sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng. Suýt chút nữa, nếu bóng không trúng cột dọc từ pha dứt điểm của Emmanuel Emenike ở phút 39 thì đại diễn của Thổ Nhĩ Kỳ đã có thể có bàn thắng san bằng tỷ số.

5 phút cuối hiệp 1, Fenerbahce tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng Pháo thủ mới là đội có tình huống ghi bàn rõ nét. Đáng tiếc, ở cự ly chừng 3 mét, Giroud lại đánh đầu đưa bóng vọt xà.

Sau giờ nghỉ, không còn gì để mất, các học trò của HLV Ersun Yanal tràn lên tấn công nhưng vấp phải sự kín kẽ của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong khi đó, với hàng tiền vệ giàu chất kỹ thuật, Arsenal tổ chức tấn công đa dạng. Phút 64, Santi Cazorla tung ra cú sút chân trái quyết đoán nhưng thủ môn Demirel đã xuất sắc cản phá. Cũng chỉ 4 phút sau, Theo Walcott có pha sút phạt đưa bóng chạm xà ngang.

Tấn công nhiều, rút cuộc Pháo thủ cũng có bàn thắng nhanh đôi cách biệt. Phút 72, Aaron Ramsey có pha đệm bóng một chạm đẹp mắt sau đường căng ngang của Kieran Gibbs làm tung lưới đối phương.

Sau bàn thua, Fenerbahce chỉ còn mỗi mục tiêu là tìm kiếm bàn thắng danh dự. Họ cũng đã có những cơ hội để thực hiện mục tiêu. Thế nhưng, Bruno Alves rồi Moussa Sow thiếu sự chính xác để có thể tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Với Arsenal, chiếc vé gần như cầm chắc trong tay nên họ thi đấu cầm chừng và họ cũng tạo ra những tình huống rất nguy hiểm. Đáng chú ý là cú sút cận thành của Carl Jenkinson lại bị thủ môn Demirel cản phá. Và 2-0 nghiêng về Arsenal là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận nhẹ nhàng, Arsenal đã bước vào vòng bảng một cách đầy thuyết phục. Trong khi đó, Fenerbahce vẫn phải đợi phán quyết từ phía Tòa án Trọng tài Quốc tế vào ngày 29 để có thể biết được mình có tham dự Europa League hay không.

Goal

;
.
.
.
.
.