.
Bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2013-2014:

Real, Barcelona và Arsenal... vào bảng "khó thở"

.

* Franck Ribery giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”

(ĐNĐT) - Vào lúc 23 giờ 45 (ngày 29-8, giờ Việt Nam), tại Công quốc Monaco, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League mùa bóng 2013-2014 dưới sự điều hành của Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino. Với 32 đại biểu ưu tú nhất của bóng đá châu Âu, UEFA đã phân chia các đội vào 4 nhóm hạt giống; trong đó, nhóm hạt giống số 1 gồm Bayern Munich, M.U, Real Madrid, Chelsea, Arsenal, Benfica, Porto và Barcelona.

Kết quả bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2013-2014
Kết quả bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2013-2014

Kết quả đã đưa người khổng lồ Juventus (Italia) vào chung bảng với Real Madrid; trong khi đó, Lionel Messi và đồng đội sẽ có lần gặp gỡ thứ 3 liên tiếp với Rossoneri (biệt danh của AC Milan). Cùng trong bảng B của Real và Juve còn có đối thủ khá khó chịu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray và đại diện bóng đá Đan Mạch Copenhagen FC.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Antonio Conte (Juventus) thừa nhận: “Đây là một bảng đấu khó khăn với những trận đấu rất cam go. Real luôn là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch và là đối thủ lịch sử của Juve ở châu Âu. Galatasaray có chất lượng thi đấu tuyệt vời và họ có những người hâm mộ nồng nhiệt khi chơi trên sân nhà. Chúng tôi cũng biết đến bóng đá Đan Mạch sau khi đối đầu cùng Nordsjælland ở mùa giải trước và cần phải rất tập trung trước Copenhagen”.

Cùng bảng H với Barcelona và AC Milan sẽ là đương kim vô địch Hà Lan Ajax cùng nhà vô địch Scotland Celtic Glasgow. Đánh giá về bảng đấu của mình, Lionel Messi thừa nhận: “Chúng tôi từng phải đối mặt cùng AC Milan và Celtic nhưng đây là lần đầu tiên gặp gỡ Ajax. Tôi nghĩ rằng, đây sẽ là một bảng đấu khó khăn. Bracelona bắt buộc phải chiến thắng bởi điều đó có ý nghĩa rất lớn với CLB. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất vì mỗi năm, đối thủ của chúng tôi cũng cải thiện nhiều hơn sức mạnh của họ”.

Trong khi đó, Arsenal gặp khó khăn không ít và phải nỗ lực rất lớn để duy trì kỷ lục liên tiếp vào đến vòng đấu loại trực tiếp. Bởi ở bảng F của “Những Pháo thủ thành London” còn có Olympic Marseille, đương kim á quân UCL Dortmund cùng đối thủ rất đáng ngại - Napoli.

Ở bảng D, đương kim vô địch Bayern tiếp tục đối đầu cùng Man City của Manuel Pellegrini lần thứ 2 trong 3 năm liên tiếp. Ngoài ra, CSKA Moscow và Plzen là 2 đại diện của Nga và Czech nằm trong bảng đấu này. Dù nằm trong bảng đấu được xem là nhẹ nhưng Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge rất thận trọng: “Không ai có thể đánh giá thấp CSKA Moscow hay Man City. Cần phải tập trung ngay từ đầu và bước vào giải đấu với tất cả sự tôn trọng cho mọi đối thủ. Mục đích của Bayern là lọt vào giai đoạn đấu loại trực tiếp”.

Tại bảng A, M.U khá "dễ thở" khi đối thủ của họ là Bayer Leverkusen, Real Sociedad và Sakhtar Donetsk. Giám dốc Thể thao của Leverkusen Rudi Voller tỏ ra tự tin: “Chúng tôi hạnh phúc khi ở chung bảng với M.U. Chúng tôi chẳng có gì phải sợ hãi. Xác định yếu hơn nên chúng tôi chẳng có gì để mất trước những đối thủ mạnh”.

Bảng C khá cân bằng với PSG, Benfica, Olympiakos và Anderletch. Ngược lại, cơ hội đang mở ra cho Chelsea và Schalke khi đối thủ của họ tại bảng E chỉ là Basel và Steaua. Tương tự, sẽ bất ngờ nếu Porto và Atletico Madrid không vượt qua được Zenit và Austria Wien tại bảng G.

Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 45 (CET, giờ chuẩn của Trung Âu), ngoại trừ các trận đấu tại Moscow do sự khác biệt về múi giờ. Vòng đấu bảng sẽ khởi tranh vào ngày 17 và 18-9 tới. Trận chung kết diễn ra vào ngày 24-5-2014 tại Lisbon.

F.Ribery hạnh phúc khi lần đầu được trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”
F.Ribery hạnh phúc khi lần đầu được trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”

Cũng trong đêm qua, UEFA đã trao tặng giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2012-2013”. Với 36 phiếu bầu, Franck Ribery (Bayern) đã vượt qua Lionel Messi (13 phiếu) và C.Ronaldo (3 phiếu) để lần đầu giành chiến thắng xứng đáng khi đã góp công rất lớn vào “cú ăn ba” lịch sử của “Hùm xám” ở mùa giải vừa qua.

BẢO AN

 

;
.
.
.
.
.