.
Cardiff 3-2 Manchester City:

Manchester City 'gục ngã' ở Xứ Wales

.

Trong trận đấu tối qua (25-8), vắng trụ cột Kompany, hàng thủ của The Citizens đã thi đấu rất tệ hại và việc thua cuộc là tất yếu, nhất là khi hàng công cũng không thực sự đạt yêu cầu.

Đương kim á quân Premier League ra sân với sự xuất hiện của Javi Garcia ở vị trí trung vệ do hậu quả của cơn bão chấn thương. Đây thực chất không phải là điều gì quá mới mẻ, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha từng nhiều lần chơi trong vai trò này ở mùa giải trước.

.
Dù cố gắng nhưng Man City vẫn ra về với thất bại 2-3

Ngay trong phút thi đấu đầu tiên, Cardiff City đã thể hiện sự tự tin với pha phối hợp nguy hiểm trước khung thành Joe Hart. Fraizer Campbell đã ngã trong vòng cấm, nhưng tác động của Fernandinho là chưa đủ để trọng tài thổi penalty.

Tuy vậy, với đẳng cấp vốn có, các cầu thủ áo xanh dần lấy lại được thế trận, nhưng họ lại gặp phải một hệ thống phòng ngự kín kẽ của các đội bóng Xứ Wales. Thậm chí đã có những thời điểm mà 10 cái bóng áo đỏ cùng đứng chắn trước khung thành của thủ môn David Marshall.

Hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng với những cơ hội lần lượt của David Silva, Fernandinho hay Fraizer Campbell, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Hiệp hai bắt đầu với tốc độ giống như hiệp một, nhưng cuối cùng thì bàn mở tỉ số cũng đã đến với sự tỏa sáng của tiền đạo được Manuel Pellegrini cực kỳ tin tưởng – Edin Dzeko. Sau pha nhả lại của Sergio Aguero, tiền đạo người Bosnia đẩy bóng vào vừa tầm và tung cú dứt điểm cực mạnh từ khoảng cách khoảng 20 mét, bóng khẽ chạm vào hậu vệ Andy Taylor trước khi ghăm thẳng vào góc chữ A.

Thế nhưng, các cổ động viên chủ nhà không phải buồn lâu. Phút thứ 59, Kim Bo-Kyung rê bóng vượt qua Gael Clichy trước khi căng ngang rất khó chịu. Joe Hart có thể đẩy được cú sút đầu tiên của Cambell, nhưng anh đành bó tay trước pha đá bồi của Aron Gunnarsson.

Trong khi HLV Pellegrini liên tục đưa những con người mới vào sân để gia tắc sức mạnh thì đội bóng của ông lại phải đón một bàn thua tiếp theo. Phút thứ 79, từ tình huống phạt góc bên phía trái khung thành, Campbell có pha bật nhảy dũng mãnh để đánh... vai tung lưới Joe Hart.

Nếu như Campbell vô duyên tới đâu trong hiệp một thì anh lại tỏa sáng rực rỡ bấy nhiêu trong hiệp hai. Phút thứ 87, một lần nữa trung phong của Cardiff bật cao để đánh đầu tung lưới Manchester City để nâng cách biệt lên hai bàn. Cần nhìn nhận rằng Hart cũng đã mắc lỗi vị trí nghiêm trọng trong tình huống này.

Alvaro Negredo nhen nhóm hi vọng cho đội khách khi ghi bàn bằng pha đánh đầu sở trường ở phút bù giờ thứ hai sau quả tạt chuẩn xác của Silva. Thế nhưng chừng đó là không đủ để bù lại cho sự lỏng lẻo của hàng thủ. Để thua 3-2, City lần đầu tiên phải ngậm trái đắng ở mùa giải năm nay.

Goal

;
.
.
.
.
.