.

Hạ đẹp Chelsea, Real Madrid vô địch Champions Cup

.

Cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Chelsea đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ nổi bật nhất trận chung kết International Champions Cup và mang chiếc cúp vô địch về tay Real Madrid.

Getty Images
Ronaldo (số 7) chia vui cùng đồng đội. Ảnh: Getty Images

Trận chung kết International Champions Cup giữa Real Madrid và Chelsea chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới của hai đội, đồng thời cũng là màn đối đầu đầy cảm xúc với đội bóng cũ của của hai HLV Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

Real Madrid là đội chơi áp đảo trong những phút đầu của trận đấu. Phút 14, Marcelo đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước với một cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa. Hai phút sau, Ramires gỡ hòa 1-1 cho Chelsea khi thoát xuống và tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Casillas.

Những phút tiếp theo, thế trận trở nên khá cân bằng. Những cú sút xa là ‘vũ khí’ mà cầu thủ hai đội liên tục sử dụng nhưng lần lượt Ronaldo, Lampard hay Modric đều chưa có cơ hội ăn mừng.

Phút 31, Ronaldo bị đốn ngã ngay trước vòng 16m50 và chính cầu thủ này đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp trên SVĐ Sun Life để đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 2-1. Những phút cuối hiệp một, Chelsea dồn lên tấn công nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Real Madrid.

Sang hiệp hai, thế trận hai đội diễn ra cân bằng. Phút 52, Hazard thoát xuống đối mặt với thủ thành Casillas nhưng anh không thể đánh bại được đội trưởng của Real Madrid. Năm phút sau, sự hớ hênh của hàng thủ Chelsea đã tạo điều kiện để Ronaldo thoải mái đánh đầu, lập cú đúp cho riêng mình trong trận đấu.

Những phút gay cấn của trận đấu bất ngờ bị gián đoạn ở phút 67 khi một cổ động viên lao vào sân ôm chầm lấy Ronaldo. Tiền vệ ngôi sao của Real Madrid cũng đáp lại thịnh tình đó bằng một cái ôm và cả hai đã trò chuyện với nhau trước khi cổ động viên này tình nguyện rời khỏi sân mà không cần đến sự can thiệp của đội ngũ an ninh.

Nửa cuối hiệp hai, Real Madrid chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và dù đã có sự xuất hiện của chân sút Fernando Torres trên sân nhưng hàng công của Chelsea vẫn chơi rất bế tắc. Ngược lại, họ còn để cho các chân sút áo trắng liên tiếp uy hiếp cầu môn khung thành Petr Cech ở cuối trận. Và nếu không có tài nghệ của thủ môn người CH Séc thì có lẽ tỷ số trận đấu đã tiếp tục được nâng lên cho Real Madrid.

Chung cuộc, Real Madrid vượt qua Chelsea với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục và đăng quang chức vô địch International Champions Cup.

Goal

;
.
.
.
.
.