.
LƯỢT VỀ SIÊU CÚP TÂY BAN NHA: BARCELONA - ATLETICO MADRID 0-0 (Chung cuộc 1-1)

Barcelona vô địch nhạt nhòa

.

(ĐNĐT) - Dù đưa Messi vào thi đấu ngay từ đầu nhưng Barca chơi một trận không ra hồn. 10 phút thi đấu hơn người, lại được hưởng một quả penalty nhưng Barca không thể có bàn thắng. Họ đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha lần thứ 11 nhờ lợi thế bàn thắng trên sân khách ở trận lượt đi.

Messi bị kèm chặt ở trận lượt về
Messi bị kèm chặt ở trận lượt về

Khi tiếng còi kết thúc hiệp một vừa nổi lên, Lionel Messi lập tức lao tới trọng tài Fernandez để phàn nàn về lối điều hành của “ông vua” 40 tuổi. Messi phàn nàn là điều dễ hiểu bởi Atletico Madrid không còn chơi bóng như ở trận lượt đi mà thay vào đó là tìm mọi cách đốn hạ đối phương. Messi là nạn nhân số một khi anh thường xuyên bị các cầu thủ hợp lực ra đòn.

Simeone chọn cách chơi hợp lý nhất cho Atletico Madrid. Dù chỉ có 21% thời gian kiểm soát bóng nhưng chính đội quân của Simeone mới là đội có những tình huống nguy hiểm hơn. Hai lần thủ môn Valdes trổ tài xuất sắc cứu thua cho Barca.

HLV Martino quá mạo hiểm khi tung Messi ra sân ngay từ đầu dù chấn thương chưa lành hẳn. Ông cũng lần đầu tiên bố trí Neymar đá chính ngay từ đầu để cùng Sanchez và Messi tạo thành bộ ba tấn công. Ngặt một nỗi, họ không tìm được tiếng nói chung trong bài "chặt chém" của Atletico Madrid nên chỉ có hai cơ hội sút cầu môn không quá hiểm. Hơn nữa, đây mới là lần đầu tiên Messi - Neymar được chơi cùng nhau ngay từ đầu trận. Cả hai không có được pha phối hợp nào ra hồn và đã đặt ra cho HLV Martino bài toán hóc búa về việc làm sao giúp bộ đôi siêu sao này tỏa sáng.

Trọng tài Fernandez kiểm soát không tốt trận đấu trong hiệp hai. Ông vung thẻ thoải mái với hai thẻ đỏ cho đội khách, trong đó một thẻ cho Turan khi cầu thủ này đã rời sân. Đặc biệt là tình huống Fernandez cho Barca hưởng penalty ở phút 88, khiến các cầu thủ Atletico Madrid phản ứng quyết liệt. “Kịch sĩ” Pedro vừa vào sân đã lăn quay trong vòng cấm đội khách sau pha va chạm nhẹ với đối phương. Tuy nhiên, Messi trong một ngày không được khỏe đã sút bóng ăn vào xà ngang bật ra, bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho Barca cũng như nâng số lượng bàn thắng của mình ở Siêu Cúp Tây Ban Nha lên con số 11.

Hòa 0-0 ở lượt về nhưng trước đó hòa 1-1 ở lượt đi trên sân khách, Barca đã giành được Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 11 đội bóng xứ Catalan nâng cao chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha, trong khi Atletico lần thứ tư buộc phải chấp nhận ngôi á quân. Thắng được đồng hương Argentina Simeone, HLV Martino đã có danh hiệu đầu tiên cùng Barcelona.

                                                                                                HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.