.
LƯỢT VỀ SIÊU CÚP TÂY BAN NHA: BARCELONA - ATLETICO MADRID (Lượt đi 1-1): 4h00 ngày 29-8

Lợi thế cho Barca

.

(ĐNĐT) - HLV Martino bảo rằng với lợi thế sân nhà Nou Camp ở lượt về, Barca sẽ giành chiến thắng. Đồng nghiệp Simeone bên phía Atletico Madrid cũng thừa nhận Barca có lợi thế hơn ở trận đấu rạng sáng ngày mai (29-8).

Neymar sẽ đá chính ngay từ đầu
Neymar sẽ đá chính ngay từ đầu

David Villa đã đáp trả Barca việc bán anh sang Atletico Madrid hồi đầu hè là một sai lầm. Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha tung cú vô lê tuyệt đẹp hạ Valdes mở tỷ số ở trận lượt đi. Tuy nhiên, Barca cũng có lý của mình khi người thay thế Neymar đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Barca bước vào trận đấu thứ hai với Atletico Madrid trong vòng một tuần lễ với sự tự tin nhờ có được bàn thắng trên sân khách là một lợi thế nhỏ cộng với việc được đá trên sân nhà ở lượt về.

Simeone tiếp tục kỳ vọng vào sự trở lại Nou Camp của Villa hệt như cách anh thể hiện ở trận lượt đi. Chỉ cần Villa ghi bàn, Atletico Madrid sẽ xóa được bất lợi để Barca ghi bàn hồi tuần trước. Hơn nữa, Costa với ba bàn thắng ở La Liga sẽ là bộ đôi tiền đạo đáng để hàng thủ Barca phải lo lắng. Simeone nghiên cứu rất kỹ trận đấu của Barca với Malaga khi nhận ra rằng Barca “chẳng là gì” nếu không có Messi và Neymar trong đội hình. Barca chỉ thắng nhọc nhằn 1-0 trước Malaga.

Martino chưa chắc có Messi (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Siêu Cúp Tây Ban Nha với 10 lần lập công) bởi học trò cưng chưa lành hẳn chấn thương. Lần này, ông bố trí Neymar lần đầu tiên ra sân ngay từ đầu vì thiếu vắng Messi và Neymar là người gỡ hòa ở lượt đi. Hành động đó đủ kích thích Neymar chơi nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng chiếm suất đá chính trong đội hình của Martino. Nếu như anh góp công lớn cho Martino có danh hiệu đầu tiên ở Barca thì cơ hội đá cùng Messi càng rõ ràng hơn.

Nên nhớ rằng Atletico Madrid chưa thể thắng Barca ở Nou Camp kể từ mùa giải 2005-2006. Trong khi đó, đây là mùa thứ năm liên tiếp Barca góp mặt tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Barca đi tìm Siêu Cúp thứ 11, còn Atletico Madrid chờ đợi vào lần thứ hai có Siêu Cúp trong phòng truyền thống kể từ lần đầu tiên hồi đầu mùa giải 1984-1985.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.