.
MANCHESTER UNITED - CHELSEA (2h00 ngày 27-8):

Bắt đầu cuộc chiến Moyes - Mourinho

.

(ĐNĐT) - Khi Mourinho trở lại Premier League làm việc, ông “chấm” David Moyes là đồng nghiệp cần đấu khẩu, kiểu như với Benitez cách đây hơn 6 năm về trước. Đấu khẩu hơn ba tháng, giờ là lúc họ gặp nhau trên sân đấu để đánh dấu cuộc chiến giành ngôi vương khi mùa giải 2013-2014 bắt đầu.

Persie sẽ giúp Moyes có chiến thắng trong ngày ra mắt khán giả Old Trafford
Persie sẽ giúp Moyes có chiến thắng trong ngày ra mắt khán giả Old Trafford

Mourinho kéo quân tới Old Trafford trong điều kiện không có trung vệ Luiz vì chấn thương. Có lẽ một mình Luiz không đủ làm cho Mou lo lắng nhưng “Người đặc biệt” có tự tin như trước dù Chelsea thắng hai trận liên tiếp trên sân nhà (?!). Thắng nhưng vẫn lo bởi vì trước hai đối thủ yếu Hull và Aston Villa, “The Blues” chơi khá nhọc nhằn mới có được 3 điểm.        

Mou lo lắng về lối chơi của Chelsea dù đã đá hai trận. Moyes mới đá một trận sau bao nhiêu lo lắng của người hâm mộ. Suốt mùa hè, “Quỷ đỏ” chạy thử quá kém nhưng khi chính thức bước vào mùa giải Moyes giúp M.U chạy rất “ngọt”: thắng Wigan 2-0 trong trận Community Shield, thắng tiếp Swansea 4-1 ở trận mở màn Premier League một cách thuyết phục.

Trong lịch sử đối đầu với Chelsea, Rooney đã từng có 9 bàn thắng vào lưới “The Blues” sau 26 lần gặp nhau, trong đó có 4 bàn trong 5 trận gần đây. Hernandez có 6 bàn trong 9 lần gặp Chelsea gần đây nhất. Tuy nhiên, ở trận này, Moyes không có Hernandez vì chấn thương và Rooney không đá chính bất chấp R10 quyết ra đi để chơi cho… Chelsea. Moyes có lý do để tự tin bởi vì cặp Persie và Welbeck vừa có mỗi người một cú đúp ở trận thắng Swansea. Hơn nữa, Persie đạt phong độ cao khi có 9 bàn thắng trong 8 trận Premier League vừa qua.

Nên nhớ rằng chưa có bất cứ đội bóng nào thắng được M.U hai trận liên tiếp trên sân Old Trafford. Trận lượt về mùa giải trước, Chelsea dưới thời Benitez đã thắng M.U của Sir Alex 1-0 tại Old Trafford. Nếu thắng, Mou sẽ đưa Chelsea đi vào lịch sử. Ngoài ra, có ba điểm trước M.U thì Chelsea có 4/5 mùa giải mà họ thắng 3 trận mở màn tliên tiếp. Tuy nhiên, Chelsea chưa vào “phom” quá khó để thắng được Moyes - người đang muốn ngày ra mắt khán giả Old Trafford thật đẹp.

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.