.

M.U 0-0 Chelsea: Trận chiến tẻ nhạt

.

(ĐNĐT) - Cuộc chạm trán giữa M.U và Chelsea vào rạng sáng nay (27-8) được “thổi” lên như một “đại chiến”. Vậy mà 90 phút trên sân Old Trafford lại chán ngắt vì cả hai “giữ kẽ” cho nhau quá mức.

Rooney và Persie (áo đỏ) bất lực trước hàng thủ Chelsea.
Rooney và Persie (áo đỏ) bất lực trước hàng thủ Chelsea.

Bây giờ người xem mới hiểu vì sao Jose Mourinho muốn có Rooney ngay trong mùa hè này. Ông có trong tay hai tiền đạo Torres và Lukaku (không đăng ký Moses) nhưng ông tung ra sân đội hình không có tiền đạo nào trong đúng một tiếng đồng hồ đầu tiên (Torres vào sân phút 60).

Mourinho thận trọng bố trí dày đặc 6 tiền vệ và chơi khá thấp. Ông chấp nhận nhường thế trận cho “Quỷ đỏ” nhưng bảo đảm một hàng thủ kín kẽ trước mặt thủ môn Petr Cech. Chính vì thế, M.U có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn (55%) nhưng những pha tạt bóng từ hai cánh vào cho Persie không hiệu quả.

Moyes đưa Rooney đá chính ngay từ đầu như canh bạc. Thứ nhất, ông muốn cho thấy mối quan hệ giữa hai người không có gì căng thẳng. Thứ hai, Moyes muốn kiểm chứng khát vọng chơi bóng của Rooney cho “Quỷ đỏ” như thế nào. Rooney buộc phải chơi thấp hơn Persie nhưng anh thực sự tích cực. Rooney di chuyển liên tục để tìm bóng. Chứng kiến sự miệt mài của Rooney, Mourinho nói sau trận đấu rằng: “Có thể Rooney sẽ không rời M.U”.

Xét một cách chi tiết, trận đấu không có tình huống nào thực sự nguy hiểm. Chelsea uy hiếp được thủ môn De Gea với hai cú sút xa của Oscar. M.U có một cú tung người vô lê của Persie, một cú sút nhẹ của Rooney và một lần ra chân không đủ uy lực của Welbeck. Phút 65, trọng tài Atkinson bỏ qua tình huống Lampard để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 Lampard để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may mắn không bị trừng phạt
Lampard để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may mắn không bị trừng phạt

Trận đấu chỉ có hai thẻ vàng (cho phía Chelsea) phần nào nói lên được “cuộc chiến” không căng thẳng như dự báo. Đây là trận đầu tiên Terry và Ferdinand đối đầu với nhau kể từ lúc xảy ra vụ Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc với em họ Anton của Ferdinand hồi năm 2011. Có thể mọi sự tức tối của Ferdinand đã đi qua nên hai người bắt tay nhau trước khi trận đấu bắt đầu.

Tỷ số chung cuộc 0-0. Đó là tỷ số tạm hài lòng cho cả hai. Moyes vẫn chưa thể thắng Mourinho nhưng ra mắt khán giả nhà Old Trafford như vậy là tạm ổn. Moyes tránh được cảnh để Chelsea thắng M.U hai trận liên tiếp trong một năm tại Old Trafford (Chelsea thắng lần trước vào cuối mùa giải vừa qua). Mou không có được mạch ba trận thắng đầu mùa nhưng thủ hòa được M.U trong thế yếu hơn cho thấy “The Blues” biết kiềm hãm sự hưng phấn của đối phương. Nói tóm lại, hòa 0-0 trong bầu không khí nhẹ nhàng và quá ít những cơ hội tốt là một trận đấu chán ngắt.

                                                                                      HẠC NGUYỄN 

;
.
.
.
.
.