.

PSG vô địch Siêu Cúp Pháp

.

Đánh bại Bordeaux với tỉ số 2-1, Paris Saint-Germain đã lần thứ ba trong lịch sử giành được chức vô địch Siêu Cúp Pháp (Trophee des champions).

image.jpg
Cầu thủ PSG mừng chiến thắng

Dù là tân binh sáng giá nhất hè này của PSG nhưng chân sút Cavani lại không có mặt trong đội hình thi đấu trong trận tranh Siêu cúp Pháp với Bordeaux. Vì vậy, tâm điểm của các khán giả trên SVĐ Stade Angondje tại Gabon tập trung dồn vào siêu sao Ibrahimovic.

Phút thứ 13, Lavezzi chút nữa đã mở tỉ số cho PSG nếu thủ thành Carrasso của Bordeaux không xuất sắc cản phá tình huống thoát xuống đối mặt và dứt điểm của chân sút người Argentina.

Bordeaux chơi không hay hơn PSG nhưng họ lại có được bàn thắng dẫn trước ở phút 38. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Belay, các hậu vệ PSG chơi quá mất tập trung để Saivet bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Sirigu.

PSG nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp hai, nhà đương kim vô địch Ligue I lại chỉ trình diễn được một lối chơi tấn công rất thiếu hiệu quả. Phút 79, Ibrahimovic đã đưa được bóng vào lưới Bordeaux nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phải đến phút 82, từ một pha phối hợp đẹp mắt, Ibra vẩy bóng kỹ thuật, tạo điều kiện để Ongenda sút tung lưới Bordeaux, gỡ hòa 1-1.

Tưởng chừng như trận đấu không thể phân định thắng sau sau 90 phút thi đấu chính thức thì đúng vào phút bù giờ thứ năm hiệp hai, Alex đã sắm vai người hùng khi bật cao đánh đầu ghi bàn sau cú treo bóng của Moura để đưa PSG giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đây là danh hiệu Siêu Cúp Pháp lần thứ ba trong lịch sử của PSG và nó sẽ tạo thêm động lực để đội bóng thành Paris bảo vệ 'ngai vàng' Ligue I mùa này.

;
.
.
.
.
.