.
Siêu cúp châu Âu: Bayern Munich 2-2 Chelsea (pen 5-4):

Bayern Munich đoạt Siêu cúp châu Âu

.

Trên chấm luân lưu ở trận đấu giành Siêu cúp châu Âu, Bayern Munich đã trả nợ sòng phẳng Chelsea sau khi từng bị The Blues khuất phục tại chung kết Champions League 2011-2012.

Các cầu thủ Bayern hân hoan với cúp vô địch châu Âu
Các cầu thủ Bayern hân hoan với cúp vô địch châu Âu

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2013 diễn ra rạng sáng nay (31-8) tại Eden Arena (Praha) chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa hai HLV tài năng: Jose Mourinho và Guardiola.

Vị HLV người Bồ Đào Nha đã gây ra một bất ngờ nho nhỏ khi tung Fernando Torres đá chính ngay từ đầu. Và chính tiền đạo người Tây Ban Nha là người đã mở tỷ số rất sớm cho The Blues.

Phút thứ 8, từ một pha phản công nhanh, Andre Schurrle căng ngang đúng tầm để Torres đá nối rất nhanh, mở tỷ số cho Chelsea. Một bàn thắng rất đẹp mắt!

Bayern có câu trả lời đầy sức nặng ở phút 22. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước - Ribery tung ra một cú đặt lòng tinh tế. Tuy nhiên, Petr Cech đã xuất sắc cản phá.

Không lâu sau, Torres nhận đường chuyền của đồng đội, thoải mái chỉnh bóng trong vòng cấm của Bayern nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà dù cự ly với khung thành chỉ khoảng 4m. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, rất nhanh chóng Bayern tìm kiếm được bàn gỡ hòa 1-1. Phút 47, Ribery đã chứng tỏ tài năng với một cú sút xa ngoài vòng cấm quyết đoán. Bóng đi căng và thủ thành Cech dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá thành công.

Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên rất sôi động. Phút 63, Oscar đối mặt với thủ thành Neuer trong vòng cấm. Thế nhưng, pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil đã không thể khuất phục được thủ thành của Hùm Xám.

Đến phút 78, Ivanovic bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Lampard đưa bóng dội xà ngang khung thành Bayern. Phút 85, vẫn là một đường bóng xuất phát từ Lampard và lần này Neuer đã có một pha cản phá xuất thần sau khi David Luiz thực hiện cú đánh đầu từ khoảng cánh chỉ chừng 2m. Một pha cứu thua thật khó tin và quá tuyệt vời.

Phút 86, Chelsea chịu bất lợi khi Ramires nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, Tuy nhiên, Bayern đã không thể tận dụng được lợi thế hơn người ở những phút còn lại và hai đội bước tiếp vào thi đấu hiệp phụ.

Ngay phút thứ ba của hiệp phụ, Hazard đã mang về niềm vui vô bờ cho các cổ động viên Chelsea khi tung ra một cú sút chìm trong vòng cấm, đưa bóng 'xâu kim' thủ thành Neuer - người đã chơi rất xuất sắc từ đầu trận. Tỷ số lúc này được nâng lên thành 2-1 cho The Blues.

Phải mãi đến phút 22 của hiệp phụ, Bayern mới có được cơ hội nguy hiểm đáng kể. Tuy nhiên, cú dứt điểm cận thành của Shaqiri lại bị một hậu vệ Chelsea kịp thời cản phá trước khung thành. Đến phút 28, Cech cứu thua ngoạn mục cho Chelsea khi đổ người cản phá thành công cú đá phạt rất hiểm hóc của Ribery.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về Chelsea thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Javi Martínez đã dứt điểm tung lưới Chelsea, đưa trận đấu về loạt sút penalty may rủi.

Trên chấm 11m, năm lượt sút đầu tiên của Bayern đều được các cầu thủ thực hiện thành công. Trong khi phía Chelsea, Lukaku lại sút hỏng ở lần sút thứ năm. Như vậy, Bayern đã đánh bại Chelsea 5-4 ở loạt sút luân lưu và trở thành đội bóng giành Siêu cúp châu Âu 2013.

Goal

;
.
.
.
.
.