.

Thái Lan 1-7 Barcelona: "Bữa tiệc" bàn thắng

.

Có một chút bất ngờ nhỏ khi chủ nhà Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu giao hữu với Barcelona diễn ra hôm qua (7-8). Tuy nhiên, các học trò của HLV Kiatisak đã rất tự tin cầm bóng và tổ chức tấn công. Dù vậy, họ cũng chỉ tạo thế trận cân bằng với một Barcelona được đánh giá mạnh hơn rất nhiều trong 10 phút đầu.

Barcelona đã dành tặng người hâm mộ một ‘bữa tiệc” bàn thắng thịnh soạn với chiến thắng đậm đà 7-1 trước đội chủ nhà Thái Lan.
Barcelona đã dành tặng người hâm mộ một ‘bữa tiệc” bàn thắng thịnh soạn với chiến thắng đậm đà 7-1 trước đội chủ nhà Thái Lan.

Quãng thời gian còn lại của hiệp một, đội bóng xứ Catalan nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận và những bàn thắng liên tiếp được ghi. Phút 12, Messi chọc khe thông minh để Cesc Fabregas căng ngang vào trong rồi Neymar JR dễ dàng mở tỷ số 1-0.

Một phút sau đó, Lionel Messi nhân đôi cách biệt cho đội nhà với bàn thắng trên chấm 11 mét. Thua nhanh chóng nhưng Thái Lan vẫn không thể ngăn cơn cuồng phong của Blaugrana. Đến phút 19 họ phải nhận bàn thua thứ ba, sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt, Pedro đã nâng tỷ số lên 3-0.

6 phút sau, Lionel Messi có cú đúp cho riêng mình với pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm. Những pha phối hợp nhỏ, nhanh của các cầu thủ khách khiến Theerathon và đồng đội ở hàng phòng ngự luôn bị đặt ở thế bị động. Đến phút 35, bóng được đưa xuống cho Messi và dù hậu vệ của Thái Lan đã áp sát nhưng bóng vẫn được đưa vào trong để Pedro có cú sút bằng chân trái nâng tỷ số lên 5-0.

Cuối hiệp một, trong một tình huống phản công hiếm hoi, Teerasil Dangda bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tiền đạo này đã đánh bại Victor Valdes rút ngắn tỷsố xuống 1-5.

Sau giờ nghỉ, HLV Garardo Martino thực hiện 8 sự thay đổi. Song những bàn thắng vẫn đến liên tiếp với họ. Phút 47, Pedro có hat-trick trong trận đấu này. Và chỉ hai phút sau, tiền đạo mới vào sân thay người Alexis Sanchez nâng tỷ số lên 7-1.

Sau bàn thắng này, Barcelona dần giảm nhịp độ trận đấu dù vậy họ vẫn nắm thế chủ động trên sân. Điều này tạo cơ hội cho hàng phòng ngự đội chủ nhà bớt áp lực. Thỉnh thoảng, các học trò của HLV Kiatisak tổ chức những đợt phản công. Thế nhưng, những pha dứt điểm của họ lại quá hiền để có thể hạ gục thủ thành Pinto.

Cuối trận, Andres Iniesta rồi Martin Montoya có cơ hội để có bàn thắng cho riêng mình nhưng bất thành. Và 7-1 nghiêng về Barcelona là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tạo cơn “mưa bàn thắng” vào lưới Thái Lan, các cầu thủ Barcelona đã có sự chào hàng hoàn hảo cho chuyến du đấu châu Á.

Goal

;
.
.
.
.
.