.
Vòng 1 Premier League

Man City thắng áp đảo Newcastle

.

Rạng sáng nay (20-8), HLV Manuel Pellegrini đã có màn chào hỏi Premier League rất ấn tượng khi giúp Man City giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 4-0 trước Newcastle bằng một thế trận áp đảo hoàn toàn.

Cầu thủ ManCity vui mừng sau pha ghi bàn vào lưới NewCastle
Cầu thủ Man City vui mừng sau pha ghi bàn vào lưới Newcastle

Những chiến thắng trước đó của Man United và Chelsea là động lực để Man City thi đấu. Điều đó đã được chứng minh cụ thể trên sân khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công với một tốc độ chóng mặt.

Họ liên tiếp khoét sâu vào cánh trái của Newcastle. Chỉ trong vòng 2 phút đầu trận, lần lượt Sergio Aguero và Edin Dzeko đều có cơ hội dứt điểm nhưng thiếu một chút tinh tế để có được bàn thắng. Dù vậy, khán giả trên Etihad cũng không đợi lâu để tận hưởng bàn thắng của đội nhà. Phút thứ 6, Dzeko có pha tạt bóng vào trong khiến thủ môn Tim Krul phải đẩy bóng ra và David Silva nhanh chóng lao vào đánh đầu bồi để mở tỷ số.

Sau bàn thắng này, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Alan Pardew dâng cao tấn công. Và khi những tình huống tấn công chưa tiếp cận khung thành của Joe Hart thì họ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 22, Vincent Kompany cướp bóng bên phần sân nhà, sau một nhịp đưa bóng lên, Edin Dzeko nhẹ nhàng đánh gót để Sergio Aguero bứt tốc dứt điểm chéo góc tung mành lưới thủ môn Tim Krul.

Đang bị dẫn bàn, đội bóng đến từ vùng Tyneside lại chịu tổn thất về lực lượng khi Jonas Gutierrez chấn thương và buộc phải rời sân còn cuối hiệp 1, Steven Taylor phải nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội Sergio Aguero.

Sau giờ nghỉ, không khó để các học trò của HLV Manuel Pellegrini kiểm soát thế trận. Phút 50, Edin Dzeko thực hiện pha đánh đầu cận thành nhưng Tim Krul đã xuất thần cản phá. Dù vậy, cũng chỉ một phút sau, Man City đã có bàn thắng thứ ba từ pha sút phạt đẹp mắt bên ngoài vòng cấm của Yaya Toure.

Dẫn trước đối phương tới ba bàn song The Citizens không có ý dừng lại. Họ liên tục tổ chức những đợt vây hãm. Bàn thắng đến với họ chỉ còn vấn đề thời gian. Phút 75, Paolo Zabaleta có đường chuyền bóng thông minh bên phần sân nhà để cầu thủ vào sân thay người Samir Nasri thoát xuống rồi lạnh lùng dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-0.

Những phút cuối trận, Newcastle cố gắng dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Với một đội hình chắp vá lại thiếu người, The Magpies chẳng thể nào tạo nên sự khác biệt. Ngược lại, họ suýt nhận bàn thua thứ 5 khi Alvaro Negredo đưa được bóng vào lưới thủ môn Tim Krul ở phút 86 nhưng bị thổi việt vị.

4-0 nghiêng về Man City là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng trận giòn giã trong ngày ra quân, đội chủ sân Etihad gửi lời thách thức đến những đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải này.

Goal

;
.
.
.
.
.