.

Liverpool 1-0 Man United: Bắn hạ Quỷ Đỏ

.

Manchester United đặt mục tiêu ba điểm trên sân Anfield, còn Liverpool muốn kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số ba để vượt lên đầu bảng.

Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt. (ảnh: Getty)
Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt. (ảnh: Getty)

Thế nhưng, ngay phút thứ ba, Liverpool đã mở tỷ số làm nổ tung cầu trường Anfield. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải, Daniel Agger bật cao đánh đầu cực mạnh, để tiền đạo trẻ Daniel Sturridge đánh đầu nối làm tung lưới đội khách. Một pha làm bàn đầy cảm xúc của đội chủ nhà, và bàn thắng này đã tâm lý của đội khách bị lung lay.

Tận dụng lợi thế tâm lý, Liverpool dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng. Các cú sút của Sturridge và Steven Gerrard đã đánh dấu sự hưng phấn này, trong khi United chỉ phản kháng yếu ớt bằng những pha phối hợp trung lộ không chính xác.

Đội khách trở nên mất phương hướng và thậm chí trở nên ức chế, dễ nổi nóng. Những thẻ vàng liên tục ở những phút cuối hiệp một đã nói lên điều này.

Hiệp một kết thúc với sự căng thẳng bị đẩy cao cực độ. Gerrard và Robin van Persie hục hặc với nhau sau pha va chạm của tiền đạo này với Martin Skrtel. Trọng tài chính đã phải nhắc nhở cầu thủ của hai bên, kết thúc hiệp một đầy căng thẳng nhưng chất lượng không cao.

Hiệp hai bắt đầu và Man Utd dồn lên tìm bàn gỡ. Họ đã đến rất gần với mục tiêu đó khi Ashley Young tung cú sút nối trước mép vòng cấm, đưa bóng dội chân Glen Johnson. Nếu không có hậu vệ người Anh, có lẽ đó đã là một bàn thắng.

Man Utd thi đấu bế tắc trong những phút tiếp theo, và thậm chí họ còn không tạo ra được một cơ hội nào cả, dù liên tục cầm bóng. Trong khi đó, Liverpool nhường hẳn sân cho đội khách, thi đấu chặt chẽ ở tuyến giữa để tìm kiếm cơ hội phản công.

Sự khởi sắc chỉ có được, khi HLV David Moyes đưa Nani vào sân. Tiền vệ người Bồ Đào Nha ngay lập tức chiếm lấy sân đấu để thể hiện khả năng kĩ thuật của mình. Phút 76, tiền vệ của Man Utd có một pha đi bóng trước vòng cấm rồi tung cú sút trái chân buộc thủ môn của Liverpool phải đổ hết người để cản phá.

Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số của mình ở phút thứ 87 của trận đấu. Từ phía cánh phải, Chicharito xẻ nách cho Van Persie băng lên sút nối bằng chân phải, nhưng bóng đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Liverpool. Bằng một lối chơi hợp lý và khoa học, Liverpool đã có được thành tích ba trận thắng liên tiếp tại Premier League mùa này. Một trận đấu dù không thực sự hay về mặt thế trận, nhưng đó là một trận đấu xứng đáng với những người đã chờ đợi nó.

Goal

;
.
.
.
.
.