.

10 cầu thủ gây bất ngờ lớn ở mùa này

.

Như bước ra từ bóng tối, họ đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên về màn trình diễn chói sáng ở mùa giải này dù trước đó họ ít được biết đến, xin giới thiệu 10 cái tên như vậy.

1. Raffael (Monchengladbach)

Monchengladbach vừa cắt đứt chuỗi trận bất bại của Dortmund ở Bundesliga với chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng. Trong đó, Raffael là nhân tố chính khi tiền vệ người Brazil ghi bàn mở tỉ số và giúp cho tuyến giữa của đội nhà tạo được sự cân bằng so với đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trận đấu đó chỉ là màn điểm xuyết cho giai đoạn thăng hoa của cầu thủ 28 tuổi này. Đóng góp tới bốn bàn thắng cùng một đường kiến tạo, Raffael đang giúp đội chủ sân Borussia Park chiếm lĩnh một vị trí trong Top 4.

2. Sidney Sam (Bayern Leverkusen)

Mùa trước, những đóng góp của Sidney Sam cho Bayern Leverkusen không đáng kể khi anh bị chấn thương hành hạ. Thế nhưng, ngay đầu mùa giải này, tiền vệ người Đức đang tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà bám đuổi hai “ông kẹ” Bayern Munich và Dortmund ở Bundesliga.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải nhưng tổng số bàn thắng (9 bàn trên tất cả các mặt trận) của cầu thủ gốc Nigeria hơn tổng số bàn thắng của ba tiền đạo (Heung Min Son: 1 bàn, Stephan Kiessling: 5 bàn, Eren Derdiyok: 0 bàn) cộng lại. Phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ 25 tuổi này chính là việc anh được HLV Joachim Low gọi vào ĐT Đức cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới.

3. Mehdi Benatia (Roma)

Roma đang bay cao ở mùa giải này khi có chuỗi bảy trận thắng liên tiếp và đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng Seria A. Thành công của đội bóng thủ đô Italia không chỉ nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ trên hàng công mà có sự đóng góp rất lớn đến từ hàng thủ. Họ đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất, với chỉ duy nhất một bàn thua.

Thành công chung đó phải kể đến Mehdi Benatia, trung vệ Ma-rốc đang là “hòn đá tảng” trước khung thành đội nhà với khả năng không chiến, đọc tình huống, bọc lót tốt. Bên cạnh đó, Benatia là mối lo thường trực của hàng phòng ngự đối phương trong những tình huống cố định của Roma. Hai bàn thắng của trung vệ gốc Pháp này đã phần nào nói lên điều đó.

4. Alexandru Maxim (Stuttgart)

Alexandru Maxim đang là chân chuyền hàng đầu ở Bundesliga với 5 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, cầu thủ người Romania cũng đóng góp ba bàn thắng cho đội nhà. Màn trình diễn đó đã đưa tiền vệ 23 tuổi này đến với “ánh sáng” bởi trước đó, rất ít người biết đến anh dù cho Maxim đã có nửa mùa giải thi đấu cho Stuttgart ở mùa trước.

5. Luca Cigarini (Atalanta)

Luca Cigarina đang là linh hồn ở tuyến giữa của Atalanta. Chính phong độ ổn định trong những trận đấu gần đây của tiền vệ người Italia đang giúp đội chủ sân Stadio Atleti d’Italia thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

Cigarini chỉ xếp sau Francesco Totti trong danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu Serie A. Tiền vệ 27 tuổi này sẽ là gợi ý cho HLV Cesare Prandelli ở những đợt triệu tập sắp tới của ĐT Italia.

6. Ricardo Alvarez (Inter)

Những đóng góp của Ricardo Alvarez cho Inter ở mùa giải trước là rất hạn chế vì những chấn thương dai dẳng. Và khi ở trạng thái thể lực tốt nhất, tiền vệ người Argentina đang giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza vững bước trên cuộc đua giành suất tham dự Champions League.

Ricky Alvarez đang là trung tâm trong những đường bóng tấn công mà HLV Walter Mazzarri gây dựng. Tuyển thủ người Argentina này cũng không làm ông thầy của mình thất vọng khi liên tục tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn cũng như trực tiếp lập công. Các tifosi của Nerazzurri còn trông chờ hơn nữa ở hai bàn thắng cùng ba đường kiến tạo mà tiền vệ 25 tuổi này đang có được.

7. Diego Costa (Atletico Madrid)

Radamel Falcao ra đi. Atletico Madrid mua về ngay David Villa hòng mục đích thay thế Mãnh hổ người Colombia. Thế nhưng, Diego Costa mới là ngôi sao sáng nhất Vicente Calderon. Tiền đạo người Brazil đang nhả đạn đều đặn để giúp Rojiblancos toàn thắng ở La Liga đầu mùa giải này.

Diego Costa đang vượt mặt hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Ấy vậy, không biết vô tình hay cố ý mà HLV Felipe Scolari “bỏ quên” cầu thủ 25 tuổi này ở cuộc triệu tập tới. Hẳn ông sẽ cảm thấy hối tiếc nếu như Costa quyết định đầu quân cho ĐT Tây Ban Nha trong tương lai gần.

8. Jose Fonte (Southampton)

Southampton đang trở thành “hiện tượng” ở Premier League khi đang ngạo ngễ ở một vị trí trong Top 5. Đó chưa phải là bất ngờ lớn nhất mà điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên chính là hàng phòng ngự chắc chắn của the Saints. Họ đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất với chỉ hai bàn thua sau bảy vòng đấu. Một con số quá ấn tượng với một đội bóng tầm trung ở giải Ngoại hạng.

Khi nhắc đến hàng thủ, không thể không kể đến đóng góp lớn của trung vệ Jose Fonte. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Anh là bức tường thép án ngữ trước khung thành đội nhà. Nếu cứ thể hiện phong độ như vừa qua, hẳn Southampton sẽ phải vất vả để trói chân trung vệ này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

9. Koke (Atletico Madrid)

Koke cùng Cesc Fabragas đang là những chân chuyền hàng đầu ở La Liga với 6 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. So với người đồng nghiệp đã quá nổi tiếng thì cái tên Koke vẫn chưa in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Thế nhưng, sau giai đoạn thăng hoa cùng Atletico Madrid ở đầu mùa giải này, tiền vệ 21 tuổi sẽ nhận được nhiều sự quan tâm.

Koke đang hợp cùng Diego Costa tạo nên những bất ngờ và là mối hiểm họa thường trực cho khung thành đối phương. Đây là bộ đội hứa hẹn sẽ giúp cho HLV Diego Simione lật đổ sự thống trị của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid ở mùa này.

10. Lucas Mendes (Marseille)

Monaco và Paris Saint-Germain đang làm mưa làm gió ở Ligue 1. Điều này khiến cho người hâm mộ quên đi một Marseille đang lầm lũi, cố gắng bám đuổi hai gã nhà giàu nước Pháp trên bảng xếp hạng. Trong đó, sự tiến bộ không ngừng của Lucas Mendes giúp cho hàng thủ đội nhà có được sự chắc chắn nhất định. Ngoài ra, hậu vệ người Brazil này còn rất hiệu quả với những pha bóng lên tham gia tấn công. Hai bàn thắng ghi được ở mùa giải này đã phần nào nói lên điều đó.

GOAL

 

;
.
.
.
.
.