.
Lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League 2013-2014

Bundesliga trả giá cho sai lầm

.

(ĐNĐT) - AC Milan sa sút khiến cuộc đối đầu của họ với Barcelona không còn nhận được sự quan tâm cần thiết. Vì thế, màn đọ sức của những đại diện Bundesliga với những anh tài Premier League thu hút rất nhiều sự chú ý của người xem ở các trận vòng bảng UCL vừa kết thúc rạng sáng 7-11 (giờ Việt Nam). Thế nhưng, tất cả đã thất vọng khi mọi thứ chỉ được quyết định bởi những sai lầm.

Trên sân Signal-Iduna-Park, Aaron Ramsey trở thành "người hùng" của Arsenal với pha lập công duy nhất (phút 62), giúp Arsenal vượt qua Dortmund và có nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp khi vẫn dẫn đầu bảng E. Không những thế, đây còn là trận thứ 15 bất bại trên sân khách của "The Gunners" ở mọi giải đấu; đồng thời, kết thúc chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Dortmund tại UCL.

Từ một sai lầm trong phòng ngự, Dortmund (áo vàng) phải trả giá bằng thất bại khi Ramsey (áo đỏ) ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal ở trận đấu vừa qua.
Từ một sai lầm trong phòng ngự, Dortmund (áo vàng) phải trả giá bằng thất bại khi Ramsey (áo đỏ) ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal ở trận đấu vừa qua.

Thực hiện lời hứa nhập cuộc với phong cách “rock heavy-metal”, HLV Jurgen Kloop đã cho các học trò lên bóng dồn dập với tốc độ khá cao ngay từ đầu. Đối chọi lại, Arsenal vẫn thi đấu theo phong cách của "bàn giao hưởng không lời" bằng lối chơi uyển chuyển, nhịp nhàng. Tuy nhiên, vẫn không có phong cách nào chiếm ưu thế rõ nét dù Dortmund tạo được một số ưu thế nhất định.

Tất cả có thể sẽ khác đi nếu pha dứt điểm cận thành của Neven Subotic ở phút 17 không chệch cột dọc. Hay sau đó, Henrikh Mkhitaryan không phung phí cơ hội trong tình huống đối mặt cùng thủ môn Wojciech Szczesny sau đường chuyền không thể thuận lợi hơn của Marco Reus.

Hiệp 2 khởi đi với sự áp đảo mạnh mẽ của Dortmund và Szczesny hết sức nỗ lực mới cứu thua cho Arsenal sau những pha dứt điểm của Reus rồi Blaszczykowski. Bất ngờ diễn ra ở phút 62 từ pha mất bóng của Sokratis Papastathopoulos và Mesut Ozil thực hiện quả tạt bóng cho Giroud thực hiện pha "không chiến", trước khi Ramsey đánh đầu nối, tung lưới thủ môn Weidenfeller.

Bàn thắng thứ 13 của cầu thủ quốc tế Xứ Wales ở mùa giải này đã giúp Arsenal tạo được lợi thế rất lớn ở bảng E khi cùng lúc, Napoli đánh bại Marseilles 3-2 để cả 2 có cùng 9 điểm sau 4 trận. Đồng thời, Arsenal đẩy Dortmund (6 điểm) và Napoli vào cuộc chiến quyết liệt hơn ở lượt trận thứ 5 khi 2 đội này tái đấu với nhau tại Signal-Iduna-Park, vào ngày 26-11.

Schalke cũng phạm sai lầm tương tự khi đã tạo được một khởi đầu khá tốt tại Stamford Bridge trước chủ nhà Chelsea. Mãi đến phút 20, "The Blues" mới có cơ hội uy hiếp khung thành "Hoàng gia Xanh" nhưng pha dứt điểm kỹ thuật của Andre Schurrle không đánh bại được thủ môn Timo Hildebrand quá xuất sắc.

Sai lầm của thủ môn Hildebrand (áo đỏ) giúp Eto’o (áo xanh) có bàn thắng dễ dàng nhất; đồng thời, khiến Schalke rơi vào tình thế không dễ dàng.
Sai lầm của thủ môn Hildebrand (áo đỏ) giúp Eto'’o (áo xanh) có bàn thắng dễ dàng nhất; đồng thời, khiến Schalke rơi vào tình thế không dễ dàng.

Thế nhưng, không lâu sau đó, chính Hildebrand phạm sai lầm ngớ ngẩn khi thiếu tập trung trong quả phát bóng. Và "báo đen" Samuel Eto’o kịp băng vào đệm bóng, giúp Chelsea có được bàn mở tỷ số dễ dàng ở phút 31. Bàn thua bất ngờ khiến tinh thần cầu thủ Schalke xuống thấp và dần đánh mất thế trận trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Không những thế, các học trò của HLV Jens Keller còn kém may mắn hơn khi pha dứt điểm tinh tế của Draxler vào phút 52 lại bật chân một hậu vệ chủ nhà khi thủ môn Cech gần như bất lực. Để chỉ 2 phút sau, Eto'o hoàn thành "cú đúp" sau đường chuyền của Willian. Phút 83, pha phản công mẫu mực của Chelsea từ đường kiến tạo của Lampard đã giúp Demba Ba ấn định chiến thắng 3-0 và mang lại ngôi đầu bảng E cho "The Blues". May mắn cho Schalke khi trong trận đấu cùng giờ, Basel đã để Steaua thủ hòa 1-1 nên đội bóng Đức vẫn tạm dẫn Basel 1 điểm và tiếp tục duy trì hy vọng.

Cũng trong các trận ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng, 2 đại diện của La Liga là Atletico Madrid và Barcelona đều sớm ghi tên mình vào vòng knock-out.

Trên sân nhà, Atletico Madrid tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng khi đè bẹp Austria Wien 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng G sau 4 trận thắng tuyệt đối. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Zenit Peterburg (5 điểm) sau khi hòa 1-1 cùng đội khách Porto (4 điểm).

Trong khi đó, trước một AC Milan sa sút thảm hại, Barcelona không khó giành trọn 3 điểm ngay tại Nou Camp bằng chiến thắng 3-1. Đáng kể nhất là 4 bàn thắng đều do các cầu thủ chủ nhà ghi được khi Messi đã có "cú đúp" sau 4 trận "im tiếng" cùng pha lập công của Busquets. Bàn thắng của AC Milan lại được trung vệ Gerard Pique thực hiện bằng pha đá phản lưới nhà.

Với 10 điểm, Barcelona đã có số điểm gấp đôi đội hạng nhì AC Milan. Dù đánh bại Celtic 1-0, Ajax vẫn tạm xếp thứ 3 với 4 điểm và Celtic vẫn chưa hết hy vọng khi đang có 3 điểm. Và chắc chắn, những thứ hạng còn lại của bảng H chỉ được phân định ở lượt đấu cuối cùng (ngày 11-12 tới).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.