.
REAL MADRID 5-1 REAL SOCIEDAD

Hattrick của Ronaldo

.

(ĐNĐT) - Dù đã có 12 trận chơi ngày thứ Bảy đều bất bại nhưng trước Real Madrid và Ronaldo quá xuất sắc, Real Sociedad đành thúc thủ với tỷ số quá đậm 1-5. Trong đó, Ronaldo ghi hattrick với những vị trí ghi bàn khác nhau.

Ronaldo đang có hy vọng đoạt Quả bóng Vàng 2013
Ronaldo (áo trắng) đang có hy vọng đoạt Quả bóng Vàng 2013

Bàn đầu tiên của Ronaldo là cú sút chéo góc cực mạnh sau đường chuyền của Benzma ở phút 12. Bàn thứ hai là pha sút penalty ở phút 26. Như vậy, Ronaldo đã cân bằng thành tích ghi 35 bàn từ chấm 11m cho Real Madrid của huyền thoại Hugo Sanchez. Bàn thứ ba của Ronaldo ở phút 76, ấn định tỷ số 5-1, là cú đá phạt từ cự ly hơn 25m.

Ngay sau trận thắng Real Sociedad, rất nhiều tờ báo ở châu Âu cho rằng Ronaldo sẽ đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới năm 2013. Anh vượt xa Messi và đã qua mặt được Ribery. Nên nhớ rằng chỉ cách đây hơn hai tháng, Ribery vẫn vượt trội trong cuộc đua vì “Mặt thẹo” cùng Bayern đoạt cú ăn ba mùa trước.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Ronaldo bứt phá quá mạnh mẽ. Anh đã có 24 bàn thắng ở mùa này: 16 ở La Liga và 8 ở Champions League. Tiền đạo Bồ Đào Nha ghi 9 bàn trong 4 trận vừa qua. Trên BXH La Liga, chỉ riêng con số 16 bàn thắng của Ronaldo đã hơn số bàn thắng của 12 đội bóng!

Sau trận đấu, HLV Ancelotti ngợi ca Ronaldo như cầu thủ đến từ hành tinh khác. Ronaldo không phải là cầu thủ nằm trong vòng luân phiên của ông bởi vì “Kền kền trắng” đang rất cần hơi thở của tiền đạo Bồ.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất của Real Madrid chơi trọn vẹn 1.170 phút suốt 13 vòng đấu La Liga đầu tiên và cũng là cầu thủ duy nhất chơi trọn 4 trận ở Champions League. Tính trong toàn năm 2013, Ronaldo hiện đã có 62 bàn thắng.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.