.
Vòng đấu thứ 11 Premier League:

Chelsea may mắn và sự thú vị từ Southampton

.

(ĐNĐT) - Quả phạt đền ở phút 90+6 như một món quà của trọng tài Andre Marriner giúp "The Blues" giành lại 1 điểm trước West Bromwich Albion và bảo đảm thành tích bất bại tại Stamford Bridge của Jose Mourinho ở Premier League. Trong khi đó, Southampton tạo nên bất ngờ thú vị khi tạm vươn lên vị trí thứ 3, sau chiến thắng 4-1 trước các cầu thủ khách Hull City. Đó là những nét chính của vòng đấu thứ 11 EPL vừa kết thúc vào tối qua (9-11, giờ Việt Nam).

Tại Stamford Bridge, Stephane Sessegnon tưởng đã có thể mang về cho đội nhà 3 điểm với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho West Brom ở phút 68. Và bàn thắng này diễn ra chỉ 7 phút, sau khi Shane Long san bằng tỷ số 1-1 từ pha đánh đầu vào lưới thủ môn Cech. Cũng phải kể đến, chính sự nghèo nàn về ý tưởng trong lối chơi tấn công của Chelsea khiến họ suýt trả giá.

Các cầu thủ West Brom đã phản ứng rất quyết liệt trước quyết định của trọng tài  Andre Marriner (áo mầu sáng) khi cho Chelsea hưởng quả phạt đền ở những phút bù giờ.
Các cầu thủ West Brom đã phản ứng rất quyết liệt trước quyết định của trọng tài Andre Marriner (áo màu sáng) khi cho Chelsea hưởng quả phạt đền ở những phút bù giờ.

Đáng tiếc, dù có thời gian kiểm soát bóng cao hơn nhưng phải đến phút 45, Eto'o mới có bàn mở tỷ số cho đội chủ sân khi thủ môn Myhill không thể bắt gắn quả dứt điểm khá căng của Hazard trước đó. Bước vào hiệp 2, lối chơi của Chelsea cũng không được cải thiện và West Brom đã biết cách trừng phạt đối thủ khi Long gỡ hòa cho đội khách từ một tình huống tấn công đơn giản. Và đến lượt Sessegnon khiến Chelsea tưởng đã trắng tay sau pha dứt điểm chìm hiểm hóc để đưa West Brom vượt lên dẫn 2-1.

Nỗ lực nhưng thiếu sáng tạo, Chelsea phải nhờ đến tình huống chủ động ngã của Ramires trong vòng cấm mới có được bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét trong sự phản ứng gay gắt của các cầu thủ khách. 

Southampton trở thành hiện tượng thú vị nhất của EPL mùa này khi đã chen chân vào 3 CLB dẫn đầu Premier League sau chiến thắng dễ dàng trước Hull City. Rickie Lambert và Adam Lallana lần lượt ghi tên vào danh sách cầu thủ lập công cho đội chủ sân St Mary ngay trong hiệp 1, mang lại cho đội bóng của HLV Mauricio Pochettino chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên sân nhà.

Trước đó, đội chủ sân vươn lên dẫn điểm khá sớm bằng bàn mở tỷ số của Morgan Schneiderlin. Cho dù Yannick Sagbo có bàn thu ngắn cách biệt 1-3 cho Hull song bàn thắng thứ 4 của Southampton do Steven Davis mang về ở phút 88 đã dập tắt hoàn toàn hy vọng lội ngược dòng của đội khách.

Lallana (áo đỏ) cùng CLB Southampton đã có một trận đấu tuyệt vời trước Hull City của thủ môn Harper để tạm vươn lên thứ hạng 3 trên bảng xếp hạng tạm thời của EPL.
Lallana (áo đỏ) cùng CLB Southampton đã có một trận đấu tuyệt vời trước Hull City của thủ môn Harper để tạm vươn lên thứ hạng 3 trên bảng xếp hạng tạm thời của EPL.

Luis Suarez cũng lập được "cú đúp" trong chiến thắng 4-0 trước Fullham để đưa Liverpool trở lại vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng tạm thời.

Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Leandro Bacuna và Libor Kozak giúp Aston Villa có được chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Cardiff City tại Villa Park. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của thầy trò Paul Lambert, sau chiến thắng 3-2 của họ trước Manchester City vào cuối tháng 9 vừa qua.

Lần thứ nhì trong mùa giải, Crystal Palace tránh được một thất bại khi họ tìm được 1 trận hòa không bàn thắng trước các cầu thủ khách Everton.

Trong trận đấu muộn, Robert Snodgrass đã thực hiện một pha sút phạt đẹp mắt, góp phần vào chiến thắng 3-1 trước West Ham United và giúp Norwich City thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Norwich trước đội bóng thành London kể từ năm 1994; đồng thời, khiến West Ham kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 4.

Tối nay (10-11), vòng đấu thứ 11 EPL sẽ tiếp diễn với các cặp đấu Tottenham Hotspur - Newcastle United (19 giờ),  Sunderland - Manchester City (21 giờ 05), Manchester United - Arsenal và Swansea City - Stoke City (cùng 23 giờ 10).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.