.

Hạ West Ham, Man City hẹn M.U ở chung kết League Cup

.

Đánh bại West Ham với tổng tỉ số 9-0 sau 2 lượt trận, Man City đã giành vé dự chung kết League Cup. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Manuel Pellegrini sẽ là Man Utd hoặc Sunderland.

Negredo ghi bàn mở tỉ số cho Man City.
Negredo ghi bàn mở tỉ số cho Man City.

Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Etihad, Man City đã dễ dàng hủy diệt West Ham với 6 bàn thắng. Chiến thắng điên rồ ấy đã mở toang cánh cửa vào chung kết League Cup cho thầy trò Manuel Pellegrini. Bởi vậy, ở trận lượt về tại Upton Park đêm qua, nhà cầm quân người Chile đã sử dụng khá nhiều nhân tố dự bị như Pantilimon, Boyata, Garcia, Lopes,..

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất song với đẳng cấp vượt trội, Man City dễ dàng chiếm lĩnh thế trận tại Upton Park. Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Alvaro Negredo đã giúp các vị khách khởi đầu trong mơ với cú đánh đầu thành bàn sau pha lật cánh của Marco Lopes.

Không còn gì để mất, West Ham tràn lên tấn công. Chỉ 2 phút sau khi để thua, đội chủ nhà đã đưa bóng vào lưới Man City. Chỉ tiếc rằng Kevin Nolan đã bị thổi phạt việt vị. Trong thế trận đôi công, Man City đã tạo ra rất nhiều cơ hội về khung thành Jaaskelainen. Trong đó, phải kể tới cú sút xa khá hiểm hóc của Aguero ở phút 16 nhưng đã bị thủ thành người Phần Lan xuất sắc cản phá.

Man City đã có trận chung kết đầu tiên ở mùa giải này.
Man City đã có trận chung kết đầu tiên ở mùa giải này.

Tuy vậy, các CĐV Man City cũng chẳng phải quá nuối tiếc bởi chỉ 8 phút sau đó, Aguero đã lập công mang về bàn thắng thứ 2. Vẫn xuất phát từ pha đi bóng ngẫu hứng của tài năng trẻ Marco Lopes, bóng đã đến chân Aguero trong vòng cấm. Bằng 1 vài động tác đơn giản, tiền đạo người Argentina đã dễ dàng hạ gục Jaaskelainen, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, West Ham nỗ lực gây sức ép về phía khung thành Man City. Phút 51, đáng ra đội chủ nhà đã có thể rút ngắn tỉ số sau tình huống đối mặt thủ thành Pantilimon của tiền đạo Carlton Cole. Tuy nhiên, do góc sút quá hẹp, chân sú của West Ham đã không thể đánh bại thủ thành Man City.

Trong bối cảnh dâng cao tìm bàn gỡ, West Ham đã dính đòn hồi mã thương của Man City. Vào phút 59, Alvaro Negredo đã phá nát hàng thủ The Hammers bằng pha đi bóng càn lướt, xộc thẳng vào khu trung lộ trước khi dứt điểm đánh bại Jaaskelainen lần thứ 2.

3 bàn thắng của Aguero và Negredo đã chấm dứt hoàn toàn hi vọng lật ngược thế cờ của West Ham. Tuy vậy, Man City vẫn không chịu dừng lại. Phút 69, từ pha câu bóng bên phía cánh phải, Jesus Navas đã đưa bóng chạm xà ngang. Ít phút sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú sút vọt xà khi đối mặt thủ thành Jaaskelainen.

Trong thời gian còn lại, West Ham không thể ghi thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại 0-3. Thắng chung cuộc 9-0 ở cả 2 lượt trận, Man City đã xuất sắc trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự chung kết League Cup. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Manuel Pellegrini sẽ được xác định sau trận lượt về bán kết 2 đêm nay giữa Man Utd và Sunderland. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ đã để thua 1-2 trên sân Ánh sáng.

VnMedia

;
.
.
.
.
.