.

Hà Nội T&T chia tay đấu trường AFC Champions League

.
Hà Nội T&T dừng bước tại AFC Champions League
Hà Nội T&T dừng bước tại AFC Champions League

Thất bại 0-2 trước Muangthong United (Thái Lan) ở vòng sơ loại thứ 2 đã khiến Hà Nội T&T chính thức phải nói lời tạm biệt với đấu trường AFC Champions League mùa giải này.

Đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã giữ đúng lời hứa khi nhập cuộc khá tốt, chơi quyết tâm và thể hiện được ý chí chiến thắng của mình. Nhưng khoảng cách về chuyên môn và lợi thế sân nhà cùng với dàn hảo thủ đẳng cấp đã giúp Muangthong dễ dàng giành thắng lợi.

Đội chủ nhà sớm tạo được các cơ hội nhờ hàng công có nhiều tên tuổi. Cầu thủ gây ấn tượng nhất của Muangthong ở trận này là mũi nhọn Jay Bothroyd.

Anh chính là cầu thủ đã có pha đột phá tuyệt đẹp buộc thủ thành Văn Công phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng ở phút 17. Cũng chính Bothroyd là người kiến tạo cho Mario Gjurovski dứt điểm mở tỷ số 1-0 ở phút 35.

Hà Nội T&T cũng tạo được những cơ hội của riêng mình nhưng Samson đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đội bóng Việt Nam còn chịu tổn thất nặng khi trung vệ tân binh Sam Gallagher buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở phút 58. Cầu thủ đã khiến Gallagher bị đuổi là ngôi sao sắp chuyển tới Liga Tây Ban Nha Teerasil Dangda.

Phút 62, Bothroyd đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Muangthong United - khoảng cách không hề dễ dàng để Hà Nội T&T có thể san lấp khi phải chơi thiếu người.

Cơ hội tốt nhất của đương kim vô địch V-League đến ở phút 78 khi Văn Quyết chuyền bóng cho Samson sút dội xà ngang Muangthong United.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Samson trước khi anh (cùng với Artit Daosawang của đội chủ nhà) nhận thẻ đỏ vì đánh nhau trong thời gian bù giờ.

Thất bại 0-2 trước Muangthong, Hà Nội T&T sẽ chuyển xuống tham dự vòng bảng AFC Cup.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.